Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết một đoạn văn ngắn 8-10 câu ghi lại cảm xúc của em về một đồ vật đã gắn bó...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn ngắn 8-10 câu ghi lại cảm xúc của em về một đồ vật đã gắn bó với em bấy lâu nay , trong đoạn có sử dụng ít nhất một hình ảnh nhân hóa(gạch chân và ghi rõ)

Tui đang cần gấp, xong trc vào tối thứ 6 càng tốt. Thank

Lời giải 1 :

Chiếc bút bi xanh này đã gắn bó với em suốt những năm tháng học trò. Nó không chỉ là một công cụ học tập mà còn là người bạn đồng hành thân thiết. Cây bút như hiểu được những suy nghĩ của em, từng nét chữ, từng con số đều được nó ghi lại một cách tỉ mỉ. Mỗi khi em cầm cây bút trên tay, những ý tưởng cứ thế tuôn trào, dòng chữ cứ thế chảy ra. Cây bút như một người bạn nhỏ, luôn lắng nghe và thấu hiểu những tâm sự của em. Em yêu quý cây bút này lắm, em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

nếu sai hay thiếu xót cứ nhs mình sẽ bổ sung nhé, còn nếu hài lòng roi cho mình xin 5 sao ạ

Lời giải 2 :

Viết một đoạn văn ngắn 8-10 câu ghi lại cảm xúc của em về một đồ vật đã gắn bó với em bấy lâu nay , trong đoạn có sử dụng ít nhất một hình ảnh nhân hóa(gạch chân và ghi rõ).

`@` Đồ vật gắn bó lâu nhất với em trong chiếc bàn học nhỏ xinh của mình là quyển nhật kí. Quyển nhật kí này đã theo em suốt 4 năm qua và đến tập bây giờ ,khi em chập chững bước vào cấp 2. Quyển nhật kí của em có màu xanh nhạt,viền nhọn với những hoạ tiết trang trí hình động vật ngộ nghĩnh,đáng yêu. Bên trong nó là những trang giấy có màu trắng ,mịn và viết lên rất đẹp. Ở đây,em thường xuyên viết những dòng lưu bút,tâm sự về khoảng thời gian đã xảy ra trong một ngày hoặc những sự kiện đặc biệt. Nhờ việc viết những dòng lưu bút ấy vào nhật kí ,em đã rút ra cho bản thân mình được nhiều bài học,kinh nghiệm và suy ngẫm trong dòng chảy của cuộc đời . Để rồi từ đó góp phần sửa đổi ,rèn luyện,trầu dồi bản thân tốt hơn,trở thành phiên bản hoàn thiện hơn mỗi ngày. Thỉnh thoảng mỗi khi đọc lại từng trang nhật kí đã viết,lòng yêu lại cảm thấy bồi hồi,xào xuyến ,nhớ lại những kỉ niệm tươi đẹp ,xúc động và cũng có đau buồn. Em rất yêu thích quyển nhật kí nhỏ xinh của mình, nó sẽ là người bạn nhật kí tốt bụng mà em mang theo suốt những năm tháng học trò sau này !

`@` BPTT nhân hoá được sử dụng :

`+` Em rất yêu thích quyển nhật kí nhỏ xinh của mình, nó sẽ là người bạn nhật kí tốt bụng mà em mang theo suốt những năm tháng học trò sau này !

`⇒` Quyển nhật kí được nhân hoá qua từ "người bạn nhật kí ","tốt bụng".

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK