Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Trình bày cảm xúc của mình về sự kiện Bác Hồ đọc bản tuyên ngôn đọc lập tại quảng trường...
Câu hỏi :

Trình bày cảm xúc của mình về sự kiện Bác Hồ đọc bản tuyên ngôn đọc lập tại quảng trường Ba Đình ngày 2/9/1945 bằng 1 đoạn văn 5-7 dòng

Lời giải 1 :

Em cảm thấy vô cùng tự hào và biết ơn thế hệ cha ông đã không ngại gian khổ, hy sinh để mang lại độc lập cho Tổ quốc. Giọng nói hào hùng của Bác vang vọng khắp đất trời, như một lời khẳng định chắc nịch về quyền sống tự do của dân tộc Việt Nam. Em hình dung ra không khí náo nhiệt, phấn khởi của ngày hôm đó, khi hàng vạn người dân cùng nhau hô vang khẩu hiệu "Độc lập", "Tự do". Đó là một khoảnh khắc lịch sử mà em sẽ mãi ghi nhớ trong lòng Bởi Sự kiện này không chỉ là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử dân tộc mà còn là nguồn cảm hứng bất tận cho thế hệ trẻ chúng em. Nó nhắc nhở chúng ta luôn ghi nhớ công ơn của những người đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc và luôn cố gắng học tập, rèn luyện để xứng đáng với truyền thống hào hùng của dân tộc.

nếu hài lòng roi cho tớ xin 5 sao và câu tlhn ạ, nếu chưa cứ nhs tớ sẽ chỉnh sửa và bổ sụng cho cậu nhes

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK