Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về câu nói " Nơi lạnh nhất không phải là Bắc...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về câu nói " Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi thiếu vắng tình thương "

Không chép mạng giúp mình với ạ

Lời giải 1 :

`color{pink}{Pochaco}`

`-`Câu nói "Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi thiếu vắng tình thương" gợi nhắc chúng ta về vai trò của tình cảm trong cuộc sống. Bắc Cực được biết đến như một vùng đất lạnh lẽo , nhưng sự lạnh lẽo ấy không thể so sánh với cảm giác cô đơn, trống trải mà con người trải qua khi thiếu vắng tình thương. Tình thương là tình cảm chân thành và sâu sắc của con người với con người. Khi ta sống trong tình thương, chúng ta có thể vượt qua mọi khó khăn, thử thách.Tuy nhiên, một số cuộc sống của một vài người không có tình yêu, sự quan tâm, sẻ chia sẽ khiến con người rơi vào đơn độc và sự tách biệt. Những mối quan hệ thân thiết không chỉ là nguồn động lực mà còn là sợi dây giữ chúng ta gắn kết với nhau. Thế giới có thể ồn ào, náo nhiệt nhưng nếu thiếu tình thương, nó sẽ trở thành một nơi tẻ nhạt, lạnh lẽo. Vì vậy, hãy trân trọng và nuôi dưỡng tình thương trong cuộc sống, để mỗi người đều cảm nhận được sự ấm áp và tình yêu thương .

Lời giải 2 :

`\text{Neverland}`

 M. Gơ `-` rơ `-` ki đã từng nhận định rằng: "Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi thiếu vắng tình thương." Đúng thật vậy, trong cuộc sống cái quan trọng, cái quý giá nhất để sưởi ấm cho tâm hồn mỗi người chính là tình yêu thương. Nó là bình tưới nước tâm hồn giúp chúng ta tự tin, vượt qua mọi chướng ngại vật, trở ngại trước mắt để đạt đến thành công. Sự cô đơn, trống trải của mỗi người giống như "bầu tím khô" mong muốn được tưới dòng nước mát để được hồi sinh. Những con người như vậy thường tỏa ra sự lạnh lẽo như ở Bắc Cực, tự ti trong cuộc sống, không có một cánh tay nào cứu giúp họ bước qua khỏi cánh cửa trầm lặng. Nhưng một khi họ nhận được tình yêu thương từ bất cứ ai: bạn bè, người thân, người mình thương, hay đôi khi chỉ là những động vật nhỏ bé xung quanh ta thì họ sẽ với lấy sợi dây kết nối đó, coi họ đó như một ân nhân cứu về mặt tâm hồn. Chính vì thế, hãy sống có tình thương hơn, giúp đỡ mọi người xung quanh nếu có cần và bản thân phải tỏa ra được một năng lượng tích cực để mọi người ngưỡng mộ và học hỏi theo.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK