Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Hãy viết đoạn văn theo cách tổng phân hợp với chủ đề sau: " Tình mẫu tử là một trong...
Câu hỏi :

Hãy viết đoạn văn theo cách tổng phân hợp với chủ đề sau: " Tình mẫu tử là một trong những tình cảm thiêng liêng nhất của con người" ( khoảng 200 chữ ).

Làm nhanh giúp mik vs

Lời giải 1 :

Bài làm

Tình mẫu tử, một trong những tình cảm thiêng liêng nhất của con người, luôn là chủ đề gợi lên sự cảm động và trân trọng trong lòng mỗi người. Tình cảm này không chỉ là sự kết nối giữa mẹ và con mà còn là biểu tượng của tình yêu vô bờ bến, sự hy sinh và chăm sóc không điều kiện. Từ khi còn trong bụng mẹ, đứa trẻ đã cảm nhận được hơi ấm và tiếng đập của trái tim mẹ. Sau khi chào đời, tình yêu thương ấy càng trở nên mãnh liệt hơn, là nguồn động viên, là bến bờ an toàn cho mỗi bước chân trong cuộc đời. Mẹ sẵn sàng vất vả, chịu đựng mọi đau đớn để nuôi nấng và bảo vệ con. Những lo lắng, trăn trở của mẹ trong từng ngày tháng chăm sóc con cái thể hiện rõ nét sự hy sinh vô điều kiện của tình mẫu tử. Đối diện với khó khăn, mẹ luôn là người đứng vững, tiếp thêm sức mạnh để con vượt qua mọi thử thách. Chính nhờ vào tình yêu thương giản dị nhưng mạnh mẽ ấy, mỗi người chúng ta đều trưởng thành và tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống. Tình mẫu tử, vì thế, không chỉ là một mối liên hệ sinh học mà còn là một phần tâm hồn bất diệt trong mỗi con người.

                                    CHÚC BẠN HỌC TỐT

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK