Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết bài văn 15 câu nêu suy nghĩ của em về tình bạn khác giới (nhanh giúp em với em...
Câu hỏi :

Viết bài văn 15 câu nêu suy nghĩ của em về tình bạn khác giới (nhanh giúp em với em đang cần gấp ạ, k chép mạng nhé ạ)

Lời giải 1 :

`=>` Ngày hôm nay trong xã hội, người ta thường đặt câu hỏi liệu có tồn tại hay không một thứ gọi là tình bạn khác giới?

Vậy theo bạn thế nào là tình bạn khác giới? Đó là tình bạn có thể giữa hai cá nhân là một nam và một nữ, đó là hai người bạn hoặc nhiều nhóm bạn nhưng họ không còn phải cùng một giới tính với nhau. Thật ra theo suy nghĩ của em, việc tồn tại tình bạn khác giới là hoàn toàn có thể. Nhưng tình bạn ấy có đơn thuần là tình bạn trong sáng không hay lại nảy sang tình yêu, đó lại là một vấn đề khác. Do nam `-` nữ nếu như đã là bạn, có sự thân thiết, tương đầu và thấu hiểu thì rất dễ dàng nảy sinh tình cảm. Dù không ít thì nhiều, không thể hiện hay thể hiện rõ ràng thì việc hai người bạn khác giới nảy sinh tình bạn chuyển sang tình cảm nam nữ cũng rất bình thường. Đã là bạn, họ không đơn giản là quen biết mà còn thấu hiểu và sẵn sàng sẻ chia, cảm thông và rất thân thiết với nhau. Thậm chí họ quen thuộc từng sở thích, điều ghét hay thói quen của đối phương, họ sẽ có mặc lúc bạn cần và bao bọc cho bạn. Vẫn có rất nhiều tình bạn khác giới  tồn tại, đó dựa trên mức độ thân thiết, sự thấu hiểu nhau và nhu cầu làm bạn. Có người làm bạn để cùng nhau học hỏi, tiến bộ và không ngừng phát triển bản thân, cũng có người kết bạn để có người tâm sự, giao lưu, thấu hiểu,...

 Từ đó ta thấy được tình bạn khác giới có bền vững hay không là do suy nghĩ, nhu cầu làm bạn, ý thức và sự thấu hiểu, thân thuộc cũng như mức độ thân thiết giữa những người bạn với nhau. Nhưng suy cho cùng, tình bạn nào cũng là đẹp, mỗi người xuất hiện trong cuộc đời ta, làm bạn với ta đều đem đến cho ta những ý nghĩa, giá trị và bài học tuyệt vời.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK