Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết văn bản nghị luận ngắn khoảng 7-10 câu suy nghĩ của em về kì thi vào 10 có phải...
Câu hỏi :

viết văn bản nghị luận ngắn khoảng 7-10 câu suy nghĩ của em về kì thi vào 10 có phải là áp lực đới với em ko

Lời giải 1 :

Kỳ thi vào lớp 10 - một dấu mốc quan trọng trong hành trình học tập của mỗi học sinh. Với nhiều người, đây là một thử thách đầy áp lực, nhưng với em, đó lại là một cơ hội để khẳng định bản thân. Thật vậy, áp lực thi cử là điều không thể tránh khỏi. Càng đến gần ngày thi, em càng cảm thấy lo lắng, hồi hộp. Áp lực từ gia đình, bạn bè, thầy cô và cả bản thân mình khiến em đôi lúc cảm thấy mệt mỏi. Tuy nhiên, em nhận ra rằng, áp lực không phải lúc nào cũng xấu. Nó như một động lực thúc đẩy em cố gắng hơn nữa. Nhờ có áp lực, em đã biết sắp xếp thời gian học tập hợp lý, ôn luyện kỹ càng các môn học. Em cũng đã rèn luyện được tính kiên trì và tự tin. Em tin rằng, chính những áp lực này sẽ giúp em trưởng thành hơn. Dù kết quả có như thế nào đi nữa, em vẫn sẽ không hối hận vì những gì mình đã cố gắng. Bởi vì, quan trọng nhất là quá trình nỗ lực, chứ không phải kết quả cuối cùng.

nếu hài lòng roi cho tớ xin 5 sao và câu tlhn ạ, nếu chưa cứ nhs tớ sẽ chỉnh sửa và bổ sung cho cậu nhé

 

 

                                          

 

 

 

 

 

 

Lời giải 2 :

`\text{Neverland}`

 Năm 2010 `-` năm sinh của các sĩ tử phải trải qua một thử thách khốc liệt trong kì thi tuyển sinh vào 10 chính là chương trình mới. Họ phải đối mặt với những cái mới lạ về cách dạy mới của thầy cô, kiến thức mới, không có nền tảng của các anh chị khối trước, đặc biệt hơn cả trong môn Ngữ văn thi vào Trung học Phổ thông là thi văn bản ngoài sách giáo khoa `-` một bức tường chắn lớn để đạt tới thành công của các học sinh độ tuổi này. Từng ngày, từng ngày, thời gian cứ trôi đi và ngày càng nhiều áp lực từ các bạn đồng trang lứa, thầy cô và phụ huynh khiến cho em cảm giác rất bứt dứt, lo lắng và sợ hãi. Nhưng việc áp lực không phải là không tích cực vì nếu chúng ta biết tận dụng thành một điểm giúp ta bứt phá trong học tập thì đó là điều tốt. Và em cũng vậy, dù có những cảm giác tiêu cực như vậy nhưng càng bị áp lực, em càng cảm thấy bản thân mình phải cố gắng hơn nhiều, phải nỗ lực hơn nữa để vượt qua chúng. Mặc dù những năm đầu tiên khi học chương trình mới, em vẫn còn bỡ ngỡ trước Chương trình mới nhưng nhờ vào việc sắp xếp thời gian ổn định, tạo ra kế hoạch cho mỗi ngày, tuần, tháng, học kì và thậm chí là đã có chí hướng vào Trung học Phổ Thông. Vào giây phút này, chúng ta không còn là những đứa trẻ nữa, chúng ta đang ngày càng trưởng thành lên, chính vì thế ta cần phải nỗ lực nhiều hơn, vượt qua những hàng rào ngăn chặn phía trước thì mới có được thành công cho mình

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK