Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết một đoạn văn 5-7 câu miêu tả cảnh đẹp mà em từng ghé thăm, đoạn văn có sử dụng...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn 5-7 câu miêu tả cảnh đẹp mà em từng ghé thăm, đoạn văn có sử dụng từ láy, từ ghép tổng hợp, từ ghép phân loại(gạch chân mỗi loại một từ) help, ít nhất 10 câu

Lời giải 1 :

Có một lần, tôi đã được tới hồ Gươm. Hồ nằm giữa lòng thành Hà Nội. Bao quanh hồ là những bóng cây to lớn, những lùm bụi um tùm. Mặt hồ xanh như pha mực, thỉnh thoảng lại có vài gợn sóng lăn tăn nổi lên. Mặt hồ sóng sánh, phản chiếu cảnh đẹp thơ mộng xung quanh. Lòng hồ tựa như một cuộn tranh thủy mặc gấp ghọn. Giữa hồ, có một gồ đất nhô lên. Bên trên, người ta xây một ngọn tháp nhỏ với kiến trúc độc đáo và đậm nét truyền thống dân gian, được gọi là Tháp Rùa. Nổi bật trên mặt nước trong xanh là một cây cầu đỏ son, cong cong, dẫn vào Đền Ngọc Sơn. Cầu có màu sắc đậm đà - cái màu đỏ đậm son sắc, làm cầu trở thêm nổi bật hơn. Đường dẫn vào cầu, bên cạnh là ngọn Tháp Bút. Đỉnh là một đầu bút lông nhọn. Tháp Bút như khẽ khàng viết từng dòng thơ tuyệt diệu lên trời cao. Những dòng thơ, tiếng chữ như quyện vào tiếng chim lảnh lót, tiếng liễu rung rinh đung đưa, tiếng mặt hồ gợn sóng, ... làm cho cảnh đẹp nơi Hồ Gươm như đẹp hơn, như độc đáo hơn trong ánh nắng chiều ấm áp. Tôi hi vọng, cảnh đẹp thiêng liêng nơi Hồ Gươm này, sẽ mãi vẫn thơ mộng như bây giờ. Nước hồ Gươm vẫn xanh, vẫn sóng sánh quyện vào mây trời, vào màu xanh lá cây liễu đung đưa trên bờ hồ.... Đẹp làm sao ơi hồ Gươm !

LƯU Ý !

- Mình chỉ gạch chân vài trong số những từ láy, từ ghép tổng hợp, phân loại. Vẫn còn khá nhiều những từ còn lại. Bài viết có vẻ sẽ hơi dài nếu viết vào sách bài tập. Bạn hãy rút gọn nhé !

Lời giải 2 :

`color{cyan}{--51--}`

`@` viết một đoạn văn `5-7` câu miêu tả cảnh đẹp mà em từng ghé thăm, đoạn văn có sử dụng từ láy, từ ghép tổng hợp, từ ghép phân loại.

`-` Những cảnh đẹp mà em đã từng ghé thăm đều mang lấy sự hùng vĩ và hào nhoáng, nhưng trong số những cảnh đẹp mà em từng ghé thăm ấy, có một cảnh đẹp nơi trùng phú bát ngát khiến em nhớ mãi không quên, đó là cảnh đẹp ở Đà Lạt. Đà Lạt em từng đi rất nhiều lần, nhưng chẳng bao giờ là em thấy chán cả. Thời tiết nơi đây rất ôn hòa và dễ chịu, không quá nắng nóng và cũng không quá lạnh, buổi sáng đón ánh mai đẹp thì còn gì bằng, buổi tói se se lạnh cùng với không khí dễ chịu thì thật quá tuyệt. Đà Lạt không chỉ có cảnh đẹp, mà nó còn là một khu chữa lành tâm hồn thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm. Nơi đây được coi là khu rừng của các loài hoa, hoa nào cũng có cả. Trong đây biết bao nhiêu loài hoa, như một khu rừng đầy rẫy những sắc màu tuyệt đẹp, nào là hoa cúc, hoa lan, hoa huệ,.... Hơn nữa, còn có cả rất nhiều trò chơi vô cùng vui, đu quay, hay muốn chụp ảnh, đi ăn những món ngon nơi đây thì còn gì bằng nữa. Đà Lạt có rất nhiều cảnh đẹp mà có lẽ chưa nhiều người đi hết, nào là Hồ Tuyền Lâm, Thung Lũng tình yêu, Vườn Hoa Đà Lạt,... Còn rất nhiều và dường như chưa kể hệt. Tất cả đều mang lại sự phong phú và đẹp đẽ. Chắc chắn, em sẽ còn đi tiếp, Đà Lạt ơi, chờ tớ nhé!

`-` Từ láy: Đẹp đẽ,....

`-` Từ ghép tổng hợp: Khách du lịch, Nhiều cảnh đẹp,...

`-` Từ ghép phân loại: Thung Lũng tình yêu, vườn hoa Đà Lạt, Hồ Tuyền Lâm,...

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK