Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết 1 đoạn văn khoảng 12 câu kể 1 kỉ niệm đáng nhớ có sử dụng cặp từ trái nghĩa...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn khoảng 12 câu kể 1 kỉ niệm đáng nhớ có sử dụng cặp từ trái nghĩa ( gạch chân dưới từ đó )

Lời giải 1 :

`color{pink}{Harry}`

`=>` Kỷ niệm đáng nhớ nhất với tôi có lẽ là khi tôi được đến xem vở kịch "Chữ người tử tù" tại nhà hát lớn vào hai tháng trước. Lần đâu tiên tôi lại được tiếp cận với một tác phẩm văn qua hình thức sân khấu như vậy khiến tôi vô cùng chờ đợi và hồi hộp. Ánh đèn sân khấu chớp tắt tạo ra không gian sáng và tối hiện lên như một nhà ngục tối tăm với ánh lửa từ bó đuốc lập lòe. Cảnh cho chữ diễn ra đầy cảm xúc và kịch tính , đó là một khung cảnh trước nay chưa từng có xảy ra. Nếu xét trên bình diện xã hội thì một bên là người tử tù , một bên là viên quản ngục tưởng chừng như hai người họ là nằm trong thế đối nghịc không có sự giao thoa. Tuy nhiên, khi xét trên bình diện nghệ thuật thì họ lại là những người tri âm tri kỷ đều yêu cái đẹp, Huấn cao là người có tài viết chữ nổi tiếng gần xa, viên quản ngục lại là người yêu chữ và muốn xin chữ Huấn Cao, có lẽ chính điều đó đã tạo nên điểm chung để họ có thể thấu hiểu và trở thành tri kỷ. Kết thúc vở kịch em dường như đã bị lôi cuốn vào nội dung vở diễn không thể thoát ra bở diễn xuất tài tình của các diễn viên. Vở kịch khăc họa đầy đủ và rõ nét từng tình huống truyên, tình nhân vật khiến cho em càn hiểu sâu hơn về tác phẩm này. Đây cũng là một cách học Văn đầy mới mẻ đối với em.

Lời giải 2 :

Tham khảo:

 Có rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Nhưng trong đó phải kể đến nhất là tiếng trống ra chơi. Khi nó vang lên, các cô cậu học sinh đã lấp kín cả sân trường vốn đang rộng lớn và trống vắng và trên sân trường đông đúc các học sinh trò chơi như: Nhảy dây, đá cầu, bắn bi, rồi cả cầu lông, bóng chuyền,... để chuẩn bị cho một giờ học căng thẳng thì đây là những lúc phút giây thoải mái nhất và xua tan đi mọi áp lực học tập.

     #anhcao31

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK