Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 uuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuulàm văn về bạo lực học đường. D T
Câu hỏi :

uuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuu

image

uuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuulàm văn về bạo lực học đường. D T

Lời giải 1 :

`color{pink}{Harry}`

`->`  Cuộc sống là một hành trình dài mà ở đó mỗi người sẽ tự viết tên riêng cho mình một trang sách của cuộc đời. Để có một cuộc sống luôn vui vẻ và hạnh phúc chúng ta cần ý thức rõ về vấn đề bạo lực học đường của giới trẻ hiện nay. Bạo lực học đường đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi học sinh khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

              Trước hết, hiểu một cách cơ bản nhất, bạo lực học đường là một hành vi tiêu cực, dùng sức mạnh thể chất hay tinh thần để de dọa, làm tổn thương đến người khác đối với những cá nhân gặp khó khăn trong việc tự bảo vệ mình. Tình trạng bạo lực học đường hiện nay đang diễn ra khá phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến công tác giáo dục toàn diện và phát triển nhân cách, năng lực của học sinh. Bạo lực học đường có thể bao gồm các hình thức như bạo lực thể chất, bạo lực tinh thần hay bạo lực trên mạng xã hội. Đối với những người đi bắt nạt người khác, các bạn học sinh bị áp lực về học hành nên dễ dẫn đến bị stress về tâm lý, thường thì những người bắt nạt thường ở độ tuổi vị thành niên là tuổi đang lớn nên học sinh sẽ có những ý nghĩ táo bạo, làm mà không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng của vấn đề hay đối với một số bạn học sinh, bạo lực là cách nhanh nhất để giải quyết vấn đề. Một phần cũng bởi họ bị tác động do gia đình, phụ huynh và người thân xung quanh vì không được dạy dỗ tử tế đâm ra những hành vi sai trái hoặc có một số phụ huynh quá chiều con trẻ nên đã mang trên mình một cái tôi quá lớn lúc nào không hay. Bạo lực học đường không chỉ gây ra tổn thương thể chất cho nạn nhân mà còn gây ra những tổn thương tinh thần sâu sắc ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của học sinh. Nó cũng gây ra những hậu quả xã hội nghiêm trọng như tạo ra một môi trường học tập không an toàn và không thân thiện. 

      Để đối phó với bạo lực học đường, cần có sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường, và cả xã hội. Gia đình cần giáo dục con em về tình yêu thương và tôn trọng người khác. Nhà trường cần tạo ra một môi trường học tập an toàn, thân thiện, và không chịu sự ảnh hưởng của bạo lực. Xã hội cần tạo ra những chính sách và quy định rõ ràng để ngăn chặn và xử lý bạo lực học đường.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK