Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết đoạn văn ( khoảng 8 - 10 câu ) miêu tả có sử dụng trạng ngữ. Chỉ ra. (...
Câu hỏi :

viết đoạn văn ( khoảng 8 - 10 câu ) miêu tả có sử dụng trạng ngữ. Chỉ ra. ( ko copy mạng )

giúp mình vs, mình sẽ cho 5 sao + clthn !!!!

Lời giải 1 :

Hà Nội đang dần bước vào những tháng ngày oi nóng của mùa hè. Thời tiết vào hè trở nên nóng bức nhưng vẫn có vẻ đẹp rất riêng của nó. Buổi sáng hôm ấy, em thức dậy như những ngày bình thường khác. Sau khi vệ sinh cá nhân, em bước ra mảnh sân nhỏ để hít thở bầu không khí trong lành sáng sớm mùa hè. Vì là mùa hè nên ánh sáng ban mai thật rạng ngời và bầu trời trong xanh tuyệt đẹp. Trời xanh trong vắt. Thi thoảng vài đám mây trắng xốp như bông lững lờ trôi. Ánh sáng tràn ngập không gian dù mới là sáng sớm. Tiếng chim hót líu lo trong vườn khiến tâm hồn em cảm thấy lửng lơ, sảng khoái, nhẹ nhàng. Chị gió thổi nhè nhẹ, mang theo chút không khí nóng nực. Mùa hè mang đến vẻ đẹp rất riêng của sự sôi động mà vẫn bình yên, sảng khoái. Vì thế, em rất yêu mùa hè và trân trọng mọi buổi sáng mùa hè tuyệt vời như vậy.

* trạng ngữ: buổi sáng hôm ấy 

Lời giải 2 :

`color{cyan}{--37--}`

`@` Viết đoạn văn khoảng `(8-10)` dòng miêu tả có sử dụng trạng ngữ và hãy chỉ rõ nó.

`-` Em luôn ao ước bản thân có một chú gấu bông nhỏ để mỗi tối có thể ôm nó ngủ vào lòng giống biết bao bạn nữ khác, sự mong muốn đó dâng trào trong tim em từ năm ba tuổi rồi, đến khoảng năm sáu tuổi, mẹ đã dẫn em đi mua gấu bông. Ngay từ lần đầu gặp chú gấu bông này trong tiệm, em đã thấy lay động bởi sự đáng yêu và dễ thương của nó, chú gấu bông này khoác lên mình một chiếc đầm màu hồng rất xinh, lông chú mềm mại tựa như những cục bông gòn trên bầu trời ấy, làm em cứ sờ mãi không thôi, trên chiếc váy của chú có đính lên những cục kim cương sáng loáng như viên pha lê và thêm một chiếc nơ màu trắng trông y như công chúa vậy. Bé gấu bông này có một đôi mắt màu đen láy và rất tròn trịa như nút áo, đôi mắt hút hồn và chiếc miệng cười vô cùng duyên dáng tạo nên sự đáng yêu và đẹp đẽ của con gấu bông này. Mãi đến bây giờ, em vẫn nhớ đến những khoảng khắc đặc biệt từ giây phút em biết bản thân đã có được chú gấu bông này, chắc chắn rằng, em sẽ giữ mãi kỷ niệm đẹp này trong tim.

`-` Trạng ngữ: Ngay từ lần đầu gặp chú gấu bông này trong tiệm.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK