Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn từ 10 đến 15 câu chủ đề gia đình nơi cất giữ Tình Yêu câu hỏi 7218268
Câu hỏi :

Viết đoạn văn từ 10 đến 15 câu chủ đề gia đình nơi cất giữ Tình Yêu

Lời giải 1 :

Bài làm : 

Mỗi chúng ta sinh ra đều được tạo nên từ tình yêu của ba và tình thương của mẹ . Tình yêu thương đó tạo nên một tổ ấm gia đình để nuối dưỡng tâm hồn ta . Vậy gia đình là gì ? Gia đình là nơi ta sinh ra , nơi ta lớn lên , nơi ta ra đi và cúng là nơi để ta trở về . Gia đình chính là cha là mẹ của chúng ta . Là nơi nuôi dưỡng không chỉ là thể xác mà là tinh thần và là tình yên thương . Gia đình âu chính là nơi mà ta cất giữ những tình cảm chân thành , tình yêu thương trong sáng nhất cho người thân của chúng ta . Gia đình là nơi bồi đắp tình yêu của chùng ta và là nới để ta bảo bọc tình yêu đó trước sự chuyển biến của thời gian . Nhưng trong xã hội này vẫn có nhiều người xem gia đình chẳng là gì cả chỉ vì vài tất đất , mà phải đưa nhau ra tòa , làm cho họ và những người xung quanh vướng vào vòng lao lí  . Vì thế hãy đề gia đình làm đúng bổn phận của nó - là nơi cất giữ bảo bọc tình yêu .Qua đó ta thấy lên được tầm quan trọng của gia đình , thấy được sự chở che lớn lao mà gia đình mang đến cho mỗi người  . 

Lời giải 2 :

`=>` Đã có một ý kiến rất hay cho rằng " Gia đình `-` nơi cất giữ tình yêu." Thật vậy mỗi người chúng ta sinh ra và lớn lên và gia đình của mình. Chúng ta được sống trong tình yêu thương và sự bảo bọc của cha mẹ. Dù là những đứa trẻ thơ, dù còn bé bỏng hay chúng ta đã lớn lên và trưởng thành tự bước chân vào cuộc đời này. Thì cha mẹ vẫn luôn dõi theo và giành cho chúng ta một tình yêu nhất định. Đó là tâm tình, tình yêu thương và sự quan tâm từ phía gia đình . Đôi lúc trong gia đình sẽ có những bất hòa và cãi vã, các thành viên không có sự đồng nhất trong ý kiến. Tuy nhiên không hết gia đình vẫn là nguồn mặt của tình yêu thương, và mọi người sẽ dành cho nhau những sự thấu hiểu và tình yêu. Gia đình là nơi cất giữ tình yêu, là nơi mà khi mệt mỏi nhất con người ta chỉ muốn ở đó để có thể được xoa dịu và sống trong tình yêu thương. Gia đình là tổ ấm của những tiếng cười hạnh phúc chìm đắm trong cơn mưa tình yêu giữa những thành viên trong gia đình với nhau. Tình yêu đó không chỉ bao gồm sự máu mũi ruột thịt mà còn là sự cảm thông và chia sẻ những cái thành viên. Chỉ cần ở gia đình cho dù khó khăn và bất hòa đến mấy cũng sẽ có thể dễ dàng vượt qua được bởi vì mọi người luôn yêu thương lẫn nhau và sống vì nhau. Chính vì vậy mà hãy luôn trân trọng tình cảm giữa các thành viên trong gia đình bạn nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK