Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Bài 2 : Thêm trạng ngữ là cụm từ hoặc cụm chủ vị cho những câu sau : a).......Chúng ta...
Câu hỏi :

Bài 2 : Thêm trạng ngữ là cụm từ hoặc cụm chủ vị cho những câu sau :

a).......Chúng ta nhận ra những niềm tin rất mộc mạc mà đầy thành kính của người Lô Lô.

b).....chúng ta thấy các chàng trai ở Hành Thiện không chỉ là những người giỏi việc ruộng đồng, trang trại mà còn là những người rất khéo léo trong công việc bếp núc, nấu ăn.

c)......mọi người tham gia đều cảm thấy rất vui vẻ.

d) .....mọi người dân Lô Lô từ trẻ tới già đều có thêm niềm tin và tinh thần lạc quan để hướng tới những điều tốt đẹp của ngày mai.

giúp mình vs, mình sẽ vote ctlhn !!!!

Lời giải 1 :

`a)` Qua phong tục độc đáo và lễ hội rửa làng, chúng ta nhận ra những niềm tin rất mộc mạc mà đầy thành kính của người Lô Lô.

`b)` Từ những công việc thường nhật, chúng ta thấy các chàng trai ở Hành Thiện không chỉ là những người giỏi việc ruộng đồng, trang trại mà còn là những người rất khéo léo trong công việc bếp núc, nấu ăn.

`c)` Trong thời gian lễ hội diễn ra, mọi người tham gia đều cảm thấy rất vui vẻ.

`d)` Nhờ những giá trị văn hoá và tín ngưỡng dân tộc, mọi người dân Lô Lô từ trẻ tới già đều có thêm niềm tin và tinh thần lạc quan để hướng tới những điều tốt đẹp của ngày mai.

Lời giải 2 :

` Bài 2 :`

`a)` Nhờ tác phẩm này , chúng ta nhận ra những niềm tin rất mộc mạc mà đầy thành kính của người Lô Lô.

`⇒` Trạng ngữ : Nhờ tác phẩm ấy

`⇒` Đây là trạng ngữ chỉ cụm danh từ.

`b)` Qua những chi tiết trên , chúng ta thấy các chàng trai ở Hành Thiện không chỉ là những người giỏi việc ruộng đồng, trang trại mà còn là những người rất khéo léo trong công việc bếp núc, nấu ăn.

`⇒` Trạng ngữ : Qua những chi tiết trên.

`⇒` Trạng ngữ ở đây là cụm danh từ

`c)`  Khi vừa bắt đầu,mọi người tham gia đều cảm thấy rất vui vẻ.

`⇒` Trạng ngữ : Trong cuộc thi đó

`⇒` Trạng ngữ ở đây là cụm động từ

`d)` Nhờ tín ngưỡng dân gian ấy ,mọi người dân Lô Lô từ trẻ tới già đều có thêm niềm tin và tinh thần lạc quan để hướng tới những điều tốt đẹp của ngày mai.

`⇒` Trạng ngữ : Nhờ tín ngưỡng dân gian ấy 

`⇒` Trạng ngữ ở đây là cụm danh từ

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK