Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa niềm hy vọng của cuộc sống câu hỏi...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa niềm hy vọng của cuộc sống 

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

   Cuộc sống tựa như một cuốn sách chứa đựng biết bao điều bí ẩn chờ ta khám phá. Và khi lật mở những trang đời thú vị ấy, ta lại càng nhận ra ý nghĩa của niềm hy vọng. Ta nhận ra được rằng niềm hy vọng trong cuộc sống hiện nay đã và đang mang trong mình một ý nghĩa vô cùng lớn lao. Tại sao lại vậy? Trước hết, niềm hy vọng là gì? Niềm hy vọng chính là những niềm tin, những ước ao về tương lai, về những điều tươi sáng của mỗi con người ta. Niềm hy vọng có ý nghĩa lớn trong cuộc sống ngày hôm nay bởi lẽ nó chính là một nguồn động lực dồi dào, là động lực thúc đẩy con người ta tiến về tương lai, thúc đẩy con người ta vững bước chân để tiếp tục cố gắng, để đạt được thành công và trái ngọt trên hành trình của riêng mình. Chẳng những vậy, niềm hy vọng còn khiến cho chúng ta luôn hài lòng với cuộc sống hiện tại, đem đến cho ta sự bình yên nơi tâm hồn khiến ta càng trở nên hạnh phúc và vui vẻ hơn mỗi ngày. Người có niềm hy vọng trong cuộc sống sẽ là người biết vươn lên mọi nghịch cảnh, là người sẽ vượt qua mọi khó khăn để rồi nhận được sự ngưỡng mộ, kính trọng của mọi người xung quanh. Niềm hy vọng cũng giúp chúng ta truyền tải một thông điệp tích cực và ý nghĩa đến mọi người xung quanh: ''Hãy cứ hi vọng đi vì nó không hề có giá để cuộc sống của mỗi chúng ta trở nên tốt đẹp hơn mỗi ngày!''.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK