Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn từ 150 đến 200 chữ ghi lại cảm nghĩ của em về đoạn thơ sau: Mẹ nghèo...
Câu hỏi :

viết đoạn văn từ 150 đến 200 chữ ghi lại cảm nghĩ của em về đoạn thơ sau:

Mẹ nghèo như đoá hoa sen

Tháng năm âm thầm lặng lẽ,

Giọt máu hoà theo dòng lệ

Hương đời mẹ ướp cho con.

Lời giải 1 :

  Mỗi khi nhìn thấy một đóa sen nở giữa bùn lầy, tôi lại nghĩ ngay về mẹ. Giống như hoa sen, mẹ cũng âm thầm chịu đựng bao khó khăn, vất vả để nuôi con khôn lớn, bảo vệ và che chở cho con bằng tất cả tình yêu thương. Đoạn thơ trên đã gợi lên trong tôi cảm xúc sâu lắng về hy sinh cao cả của mẹ. Sen dù mọc lên từ bùn lầy nhưng vẫn toả hương thơm ngát, mẹ dù nghèo khó, cực khổ nhưng vẫn luôn âm thầm lặng lẽ nuôi dưỡng con, dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Giọt máu hoà theo dòng lệ lại nói về những nỗi đau mẹ đã phải chịu qua, về những giọt nước mắt rơi xuống mỗi khi mẹ lo cho tương lai của con. Dù trải qua bao nhiêu gian truân, mẹ vẫn dồn hết "hương đời" cho con, để con được sống trong niềm vui, để con được sống hạnh phúc, không phải nếm trải những đắng cay mà mẹ đã chịu. Như đóa sen luôn giữ được hương thơm dù mọc lên từ bùn lầy, tình yêu thương của mẹ cũng mãi là ngọn đèn soi sáng con đường đời của con, giúp con vượt qua mọi gian nan thử thách. Đó là sức mạnh vô hình nhưng vô cùng to lớn, luôn đồng hành và che chở cho con trên mỗi bước đi trong đường đời, khiến con càng thêm trân trọng và biết ơn những gì mẹ dành cho con.

$\color{#D8BFD8}{\texttt{Rinna}}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK