Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Người trẻ chỉ cần làm việc lớn có thể bỏ qua việc nhỏ. Ý kiến của a/c về việc đó...
Câu hỏi :

Người trẻ chỉ cần làm việc lớn có thể bỏ qua việc nhỏ. Ý kiến của a/c về việc đó như thế nào?

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

   Đã có một ý kiến như thế này: ''Người trẻ chỉ cần làm việc lớn có thể bỏ qua việc nhỏ.''. Em hoàn toàn không đồng ý với ý kiến trên. Trước hết, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu việc lớn là gì và việc nhỏ là gì? Việc lớn là những công việc lớn lao, cao cả, đòi hỏi mỗi người thực hiện phải dồn tâm huyết, sự sáng tạo và bền bỉ trong một khoảng thời gian dài nhưng việc nhỏ thì không như vậy. Việc nhỏ chính là những công việc vốn được coi là nhỏ nhặt, dễ dàng để con người ta có thể làm được. Người trẻ không nên chỉ cần làm việc lớn mà còn cần làm việc nhỏ bởi lẽ chính từ những điều nhỏ bé ấy sẽ khiến chúng ta có cho mình những kinh nghiệm, những bài học đầu đời để bản thân có thể làm việc lớn. Không chỉ vậy, chỉ khi người trẻ làm việc nhỏ bé cũng là cơ sở để bản thân mỗi chúng ta thành công hơn trong tương lai. Và thử hỏi xem nếu người trẻ chỉ làm những việc lớn thì việc nhỏ là dành phần ai, ai sẽ là người làm chúng hay chúng sẽ bị bỏ mặc và chẳng ai làm? Và thử hỏi xem nếu người trẻ chỉ quan tâm làm việc lớn thì liệu rằng họ có đủ kinh nghiệm, có đủ tri thức và bài học để có thể hoàn thành tốt nó hay không? Vậy nên, ý kiến ''Người trẻ chỉ cần làm việc lớn có thể bỏ qua việc nhỏ.'' là hoàn sai và không hợp lí, mong rằng mỗi người trẻ chúng ta hãy làm cả những việc nhỏ chứ đừng chú tâm vào làm những việc lớn để rồi sớm ngày mai nhận lấy trái đắng trên hành trình của mình.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Người lớn chỉ làm việc lớn còn vc nhỏ bỏ qua là sai

Giải thích các bước giải:

 Vì vc lớn cần phải xuất phát từ những việc nhỏ và chú trọng vào từng việc từ nhỏ nhất

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK