Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 MẶT TRỜI VÀ HẠT SƯƠNGTRẦN MẠNH HẢO Mặt trời quá vĩ đại Hạt sương quá nhỏ nhoi Mặt trời không...
Câu hỏi :

MẶT TRỜI VÀ HẠT SƯƠNGTRẦN MẠNH HẢO
Mặt trời quá vĩ đại
Hạt sương quá nhỏ nhoi

Mặt trời không mang nổi
Dù một hạt sương rơi

Nhưng trong hạt sương ấy
Có bao nhiêu mặt trời ?

nêu ý nghĩa thông điệp của bài

Lời giải 1 :

nêu ý nghĩa thông điệp của bài

`->`  Trong hạt sương lại có hình bóng mặt trời ( trong mỗi chúng ta thì ai ai cũng có năng lực, nét đẹp tỏa sáng riêng của bản thân ) , vậy nên nhắn nhủ đến bản thân mỗi người rằng hãy là chính mình, tự do thể hiện nét đẹp riêng, phong cách của bản thân bởi vì trong cuộc sống này, mỗi người chính là một đóa hoa riêng biệt, tỏa sáng bằng chính vẻ đẹp vốn có của riêng họ, và ai ai cũng đều có một mục tiêu, ước muốn đạt đến của riêng mình. Mỗi người có tầm hiểu biết riêng và thái độ về sự hiện diện cũng như vai trò của bản thân trong cuộc sống khác nhau. “Ta không được chọn nơi mình sinh ra. Nhưng ta được lựa chọn cách mình sẽ sống ” ( qua đó nhắn nhủ bài học đầy ý nghĩa :  hãy luôn tự tin, yêu mến bản thân, chính mình, đừng nên nhìn theo cách sống của những người tài giỏi hơn mà mặc cảm, tự ti ) 

Lời giải 2 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

`=>` Thông điệp: Trong cuộc sống muôn màu muôn vẻ hiện nay, mỗi người chúng ta được có mặt trên đời đều mang theo mình những điều đặc biệt, những điều riêng biệt, những dấu ấn cá nhân chẳng hề dễ nhầm lẫn. Cũng như hạt sương kia, dù nhỏ bé nhưng chưa biết bao nhiêu là hình bóng của mặt trời to lớn và vĩ đại, cũng như mặt trời kia mặc dù không mang nổi dù là một hạt sương nhưng lại vĩ đại và to lớn. Vậy nên, chúng ta hãy luôn luôn trân trọng những điều riêng biệt, những điều đặc biệt của bản thân mình, biết phát huy và phát triển những điểm mạnh, tài năng của bản thân, sống là chính mình. Chúng ta hãy luôn là một đóa hoa tỏa ngát hương đẹp nhất, hãy luôn là một mảnh ghép nổi bật nhất, hãy luôn là ngôi sao sáng nhất trong cuộc đời của chính mình. Cũng xin đừng nhìn người khác để sống, xin đừng tự ti vì những thành công, sự tỏa sáng của họ mà tự ti, mặc cảm vì bạn vẫn luôn là một cá thể riêng biệt, nhân vật chính trong cuộc đời của chính bạn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK