Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 phân tích nội dung của khổ thơ thứ tư trong bài Hạt gạo làng ta Hạt gạo làng ta có...
Câu hỏi :

phân tích nội dung của khổ thơ thứ tư trong bài Hạt gạo làng ta

Hạt gạo làng ta

có công các bạn

Sớm nào chống hạn

Vục mẻ miệng gàu

Trưa nào bắt sâu

Lúa cao rát mặt

Chiều nào gánh phân

Quang trành quết đất

Lời giải 1 :

`color{pink}{Harry}`

$\text{Nội dung}$

`->` Qua khổ thơ thứ tư trong bài hạt gạo làng ta, tác giả đã cho chúng ta thấy đấy được sự vất vả, sự lam lũ của các bác nông dân khi làm ra những hạt gạo thơm ngon, sạch sẽ cho chúng ta ăn bây giờ. Nó cũng ca ngợi và thầm cảm ơn các bác nông dân, người đã phải ngày ngày chăm chỉ làm việc để chúng ta, những thế hệ tương lai sau này được ăn cơm ngon, gạo sạch

Lời giải 2 :

=>NỘI DUNG: Khổ thơ là lời ca ngợi công lao của những người nông dân trong việc sản xuất ra hạt gạo. Tác giả đã liệt kê một số công việc cụ thể mà người nông dân phải làm để chăm sóc cây lúa, từ việc chống hạn, bắt sâu, gánh phân, quang trành quết đất. Những công việc ấy đều rất vất vả, gian khổ, đòi hỏi sự cần cù, chăm chỉ, chịu khó của người nông dân.

_ _ _ _ ________ ______ ___________:>

@dieulinh2010UtDmb

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK