Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Em hãy viết đoạn văn 5-7 câu nêu việc cần làm để thể hiện lòng biết ơn đối với những...
Câu hỏi :

Em hãy viết đoạn văn 5-7 câu nêu việc cần làm để thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã có công dựng nước và giữ nước

Lời giải 1 :

`=>` Để dân tộc ta được độc lập và hòa bình tự do như ngày hôm nay không thể không kể đến đó chính là công ơn dựng nước và giữ nước của vua Hùng và các bậc anh hùng. Là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, là mầm non tương lai của tổ quốc, em luôn tự mình nhắc nhở bản thân cần phải làm những việc thể hiện lòng biết ơn đối với họ. Đó là nhớ tới ngày giỗ vua Hùng mùng 10 tháng 03 âm lịch hàng năm, thăm viếng cái thương binh liệt sĩ vào ngày 27 tháng 7 hàng năm. Không quên công ơn Sinh Thành của những bà mẹ Việt Nam anh hùng đã sinh ra những vị anh hùng cho dân tộc ta. Một việc quan trọng không thể thiếu nữa chính là sự cố gắng trong học tập của mỗi chúng ta, học tập vì một tương lai đất nước, học tập để phát triển đất nước, đền đáp công ơn của những bậc anh hùng xưa kia. Em hiểu rằng công ơn của các bậc anh hùng và các vua Hùng là vô cùng to lớn, Chính vì vậy mà Em sẽ luôn kính trọng và biết ơn đối với họ, tuyên truyền về những truyền thống văn hóa tốt đẹp để thể hiện lòng biết ơn đối với các bậc tiền nhân đi trước, đã có công ơn đóng góp to lớn trên nước nhà.

Lời giải 2 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

  Chúng ta luôn biết rằng để có được nền hòa binh như ngày hôm nay là biết bao mồ hôi, bao công sức, bao những giọt nước mắt và cả là sương máu, là thịt của những người đã có công dựng nước và giữ nước. Vậy nên, mỗi chúng ta cùng cần thể hiện, bày tỏ lòng biết ơn với hộ bằng những hành động thiết thực. Trước hết, sẽ chẳng có gì ý nghĩa hơn khi ta ra sức học hành, ra sức rèn luyện và chăm chỉ phát triển và hoàn thiện bản thân mình để đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày hôm nay. Không những vậy, vào những ngày lễ tưởng nhớ công lao của những người đã cố công xây dựng đất nước và giữ nước, chúng ta cần tham gia những hoạt động tưởng nhớ, viếng thăm, thắp hương, dâng lễ để bày tỏ lòng biết ơn với họ. Đâu chỉ vậy, chúng ta cũng cần phải tìm hiểu thêm về lịch sử của dân học, tìm hiểu thêm và những con người đã có công dựng nước và giữ nước để bồi đắp trong ta những tình cảm tốt đẹp, để ta thêm yêu và thêm tự hào về những người đã có công lao to lớn với nước nhà. Là học sinh, mỗi chúng ta còn có thể tham gia các phong trào thi đua, kể chuyện nhằm ca ngợi, tôn vinh những người có công dựng nước và giữ nước. Và mong rằng, mỗi người chúng ta hãy luôn nhớ ơn, thể hiện lòng biết ơn của mình đối với những người đã có công dựng nước và giữ nước, bạn nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK