Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 từ nhân vật người lính trong bài thơ " Đồng dao mùa xuân" em có suy nghĩ như thế nào...
Câu hỏi :

từ nhân vật người lính trong bài thơ " Đồng dao mùa xuân" em có suy nghĩ như thế nào về trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đất nước ngày nay

Lời giải 1 :

Ngày nay, thế hệ trẻ cần xác định trách nhiệm của mình đối với quê hương đất nước. Trách nhiệm đầu tiên đó chính là mỗi người trẻ cần có trách nhiệm học tập, trau dồi tri thức và thi đua đóng góp cho nền kinh tế nước nhà. Chỉ bằng học tập, tích lũy vốn tri thức thì mỗi người trẻ mới có đủ được vốn liếng sức mạnh trí tuệ để gây dựng, làm giàu thêm cho nền kinh tế công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước. Trách nhiệm thứ hai là thế hệ trẻ cần sẵn sàng kế thừa những giá trị đạo đức tốt đẹp của xã hội. Bằng việc trau dồi đạo đức, rèn luyện nhân phẩm thì mỗi người trẻ sẽ có thể trở thành những công dân tốt, đầy đủ nhân cách tốt đẹp để cống hiến cho cộng đồng Việt Nam. Trách nhiệm cuối cùng đó chính là thế hệ trẻ cần giữ gìn truyền thống yêu thương, tương thân tương ái của xã hội. Tinh thần ấy là tinh thần tốt đẹp, quý báu giúp cho xã hội ngày một phát triển tốt hơn, gắn kết được mọi người với nhau hơn. Tóm lại trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với quê hương đất nước là trách nhiệm đầy nặng nề nhưng cũng vinh quang, cao cả, để xứng với thế hệ cha ông đi trước. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK