Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn ( khoảng 10 câu ) về chủ đề ước mơ và khát vọng, trong bbài có sử...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ( khoảng 10 câu ) về chủ đề ước mơ và khát vọng, trong bbài có sử dụng 3 phép liên kết ( chỉ ra )

giúp mình vs, mình sẽ cho 5 sao + clthn

Lời giải 1 :

`#` vc

Trong cuộc sống, ai ai cũng đều mang trong mình những ước mơ, những khát vọng cháy bỏng trong mình. Ước mơ và những khát vọng ấy chính là những dự định tốt đẹp mà chúng ta hướng tới và mong muốn, khát khao đạt được. không chỉ là những hình ảnh mơ mộng do ta tưởng tượng, mà nó còn là động lực giúp ta chạm tới được thành công, giúp ta vượt qua khó khăn, thử thách, chông gai trong cuộc sống. Chính khát vọng cháy bỏng ấy đã thôi thúc mỗi chúng ta không ngừng học hỏi và sáng tạo, để biến ước mơ của mình thành hiện thực. nó tuy nhỏ bé hay lớn nhưng nó lại mang giá trị riêng, làm cho cuộc sống của mỗi người thêm tươi đẹp, ý nghĩa hơn. Nếu như bạn không có ước mơ và những khát vọng cuộc sống của bạn sẽ mất phương hướng vô định. Không có ước mơ và những khát vọng thì bạn cũng sẽ không xác định được mục tiêu sống của mình là gì. Ước mơ  và khát vọng ấy chính là những nguồn cảm hứng và cũng là ánh sáng dẫn đường cho mỗi chúng ta trong cuộc sống đầy thử thách. Vì vậy hãy dũng cảm theo đuổi ước mơ kèm với những khát vọng của mình, bất kể chúng có xa vời đến đâu. 

`-` Phép lặp: Không có ước mơ và những khát vọng

`-` Phép nối: Và

`-` Phép thế: Ước mơ - nó

Lời giải 2 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

     `(1)` Đã bao giờ bạn tự hỏi điều gì sẽ hướng con người đến tương lai tươi sáng hơn? `(2)` Đã bao giờ bạn tự hỏi điều gì sẽ thúc con người ta cố gắng phấn đấu, cố gắng nỗ lực để thành công chưa? `(3)` Và đã bao giờ bạn tự hỏi điều gì sẽ khiến con người ta thêm động lực, thêm ý chí hơn trong cuộc sống chưa? `(4)` Câu trả lời cho tất thảy những câu hỏi ấy chính là ước mơ và khát vọng. `(5)` Ước mơ được với mỗi người là những khát khao và những mong muốn về một tương lai tốt đẹp vì một điều gì đó sẽ xảy ra trong tương lai của mỗi con người chúng ta. `( 6)` Còn khát vọng, đó chính là những mong muốn, mong mỏi hướng tới những điều lớn lao, những điều tốt đẹp trong cuộc sống. `(7)` Ước mơ và khát vọng giúp ta trở nên mạnh dạn hơn, can đảm hơn, dám nghĩ dám làm, dám suy nghĩ và dám hành động để hiện thực hóa những mơ ước, những mục tiêu của bản thân. `(8)` Không chỉ vậy, chúng cũng khiến chúng ta luôn biết phấn đấu và nỗ lực, cố gắng và kiên trì, bền bỉ và cần cù hơn trong cuộc sống hôm nay. `(9)` Chúng còn là một động lực, tiếp thêm cho con người ta thêm ý chí, thêm quyết tâm trên con đường dài rộng của cuộc đời. `(10)` Người sống biết ước mơ và khát vọng sẽ là người luôn hiểu được bản thân mình mong muốn điều gì, sẽ làm điều gì và trở thành một người sớm thành công trong xã hội. `(11)` Khi ta biết ước mơ và khát vọng chúng ta cũng khiến cuộc đời của mình trở nên đẹp hơn bao giờ hết, khiến nó trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. `(12)` Và cuối cùng, ước mơ và khát vọng cũng giúp ta truyền tải tới mọi người xung quanh những thông điệp tích cực hơn, truyền tới mọi người rằng: ''Hãy dũng cảm ước mơ và khát vọng để cuộc sống ta tốt đẹp hơn giây, để ta thật sự được sống trong từng khoảnh khắc.''

`----------`

`-` Các phép liên kết được sử dụng:

`+` Phép lặp:

`@` ''Ước mơ và khát vọng'' ở câu `(4)` được lặp lại ở câu `(10),(11),(12)`

`@` ''Ước mơ'' ở câu `(4)` được lặp lại ở câu `(5)`

`@` ''Khát vọng'' ở câu `(4)` được lặp lại ở câu `(6)`

`@` ''Chúng'' ở câu `(8)` được lặp lại ở câu `(9)`

`+` Phép nối:

`@` ''Và cuối cùng'' ở câu `(12)` nối với câu `(11)`

`@` ''Và'' ở câu `(3)` nối với câu `(2)`

`+` Phép thế:

`@` ''Những câu hỏi đó'' ở câu `(4)` thay thế cho ba câu hỏi của câu `(1),(2)` và `(3)`

`@` ''Chúng'' ở câu `(8)` thay thế cho ''ước mơ và khát vọng'' ở câu `(7)`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK