Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn từ 12 đến 15 câu để kể về sở thích của tất cả thành viên trong gia...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn từ 12 đến 15 câu để kể về sở thích của tất cả thành viên trong gia đình em trong đó có ít nhất một câu sử dụng biện pháp tu từ so sánh ẩn dụ nhân hóa điệp ngữ gạch chân câu đó

Lời giải 1 :

Mỗi thành viên trong gia đình em: bố mẹ, em trai và bản thân em đều có những sở thích riêng. Bố em là người yêu thích công việc trồng và chăm hoa. Mỗi sáng, khi ông mặt trời thức giấc thì bố đã sớm tưới cây, chăm cây. Từng bông hoa nở rực như ánh mặt trời và làm sáng bừng cả một góc sân. Ngoài trồng hoa, bố còn yêu thích nấu ăn. Tuy vậy, đam mê của bố là những món dầu mỡ, vì  vậy, em hơi ngại nhìn những món ăn dầu mỡ đó. Còn mẹ, mẹ rất thích việc dọn dẹp nhà cửa - đây là niềm vui của mẹ. Bởi, với mẹ, việc ngồi yên một chỗ không hề thoải mái. Do đó, mẹ liên tục làm việc và với mẹ, việc nhà của sạch sẽ chính là một niềm vui lớn. Còn em trai em thì thích chơi game. Em đã cố gắng nhắc nhở nhưng cu cậu có vẻ không quan tâm. Với bạn, internet là một niềm vui, là một say mê vô tận. Vì vậy, em rất mực mệt mỏi với cu cậu này. Riêng em, sở thích của em là đọc sách kĩ năng và xem phim. Bên cạnh đó, em cũng thích tô vẽ, nên đôi khi em cũng hay làm mấy việc nho nhỏ bên cạnh. Mỗi người có một sở thích riêng, và dù biết chúng ta đều cần tôn trọng sở thích của nhau nhưng cũng hãy hiểu đâu là sở thích phù hợp. 

In đậm : So sánh

In nghiêng : Điệp ngữ

Nhân hóa: gạch chân

xin ctlhn ạ

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK