Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Câu 1 đoạn trích trên cung cấp thông tin về sự kiện chính nào câu  2 xác định sabo và...
Câu hỏi :

Câu 1 đoạn trích trên cung cấp thông tin về sự kiện chính nào câu 

2 xác định sabo và cho biết tác dụng

Câu 3 Trình bày nội dung chính của văn bản 

Câu 4 xác định các phương thức biểu đạt và nêu tác dụng

Câu 5 thông điệp rút ra từ văn bản 

Câu 6 viết đoạn văn từ 7 đến 10 câu nói về việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

image

Câu 1 đoạn trích trên cung cấp thông tin về sự kiện chính nào câu  2 xác định sabo và cho biết tác dụng Câu 3 Trình bày nội dung chính của văn bản  Câu 4 xác đ

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

Câu `1:` 

`-` Đoạn trích trên cung cấp thông tin về sự kiện lễ hội Ka - tê, một lễ hội dân gian đặc sắc của dân tộc người Chăm ở Ninh Thuận.

`@` Căn cứ:

`+` Nhan đề "Lễ hội dân gian đặc sắc của người Chăm ở Ninh Thuận''

`+` Dựa vào Sapo được đặt ở đầu đoạn trích.

`+` Nội dung trong đoạn trích được xoay quanh lễ hội dân gian mang tên Ka - tê.

Câu `2:`

`-` Sapo trong đoạn trích là: ''Ka-tê là lễ hội dân gian đặc sắc nhất trong kho tàng văn hoá của dân tộc Chăm. Đây là dịp người Chăm dâng lễ vật tri ân các vị thần và tưởng nhớ tổ tiên của mình. Về Ninh Thuận dịp lễ hội, du khách không chỉ được chiêm bái các đền tháp cổ mà còn được thưởng thức các loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc.''

`=>` Tác dụng: Khái quát toàn bộ nội dung của đoạn trích, nêu lên được nội dung chính của đoạn trích là về lễ hội dân gian Ka - tê. Đồng thời cung cấp cho người đọc thêm thông tin về lễ hội dân gian đặc sắc này. 

Câu `3:`

`-` Nội dung chính: Thuyết minh về lễ hội dân gian Ka - tê của người Chăm ở Ninh Thuận lẫn những điều thú vị, đặc biệt, những hoạt động trong ba ngày diễn ra lễ hội.

Câu `4:`

`-` Phương thức biểu đạt: Thuyết minh

`=>` Tác dụng: Giúp cung cấp và giới thiệu cho người đọc hiểu rõ hơn về lễ hội Ka - tê. Khiến cho người đọc có cảm nhận và ấn tượng sâu sắc về lễ hội này. Đồng thời giúp quảng bá một lễ hội dân gian đặc sắc của người Chăm.

Câu `5:` 

`-` Thông điệp: Đoạn trích đã gợi lên những nét đặc sắc, đặc biệt của lễ hội Ka - tê của người Chăm ở Ninh Thuận. Từ đó giúp chúng ta nhận thức được rằng bản thân mỗi người cần biết bảo vệ và giữ gìn lễ hội Ka - tê nói riêng và bản sắc văn hóa dân tộc nói chung.

Câu `6:`

  Đã bao giờ bạn tự hỏi điều gì là quan trọng nhất để có thể tạo được sự riêng biệt, sự đặc biệt chẳng thể nào nhầm lẫn và đánh dấu được dấu ấn riêng khi mỗi đất nước hòa nhập với nhau? Câu trả lời đó chính là bản sắc văn hóa dân tộc. Bởi lẽ bản sắc văn hóa dân tộc có ý nghĩa và tầm quan trọng vô cùng lớn trong thời đại hiện nay. Vì vậy nên việc bảo tồn phong tục tập quán văn hóa dân tộc cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bởi khi ta biết giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc thì ta sẽ nhận ra được những giá trị cốt lõi, những ý nghĩa và tầm quan trọng của bản sắcvăn hóa của dân tộc mình. Ta cũng sẽ được càng thêm yêu, thêm tôn trọng và thêm cả tự hào về một dân tộc với những bản sắc văn hóa vô cùng đa dạng và phong phú. Hơn hết, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc chính là bảo vệ lịch sử, bảo vệ một quá khứ vô cùng tráng lệ, bảo vệ cội nguồn, bảo vệ nét riêng của dân tộc mình. Không những vậyl nếu như ta biết giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc cũng chính là khiến cho dân tộc chúng tộc chúng ta thêm phần đậm đà về bản sắc văn hóa, sẽ tạo nên những điều khác biệt có ý nghĩa, sẽ ta hòa nhập với thế giới nhưng không thể nào hòa tan. Vậy nên, mong rằng mỗi chúng ta hay luôn cố gắng và có tinh thần trách nhiệm trong việc giữ gìn văn hóa dân tộc ngày hôm nay.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK