Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 em hãy viết 1 đoạn văn  từ 5 - 7 câu nói vì sao chúng ta cần phải có lòng...
Câu hỏi :

em hãy viết 1 đoạn văn  từ 5 - 7 câu nói vì sao chúng ta cần phải có lòng hiếu thảo ko chép mạng tự nghĩ 

Lời giải 1 :

`=>` Một trong những truyền thống lâu đời của nhân dân ta không để không nhắc đến đó chính là lòng hiếu thảo. Vậy tại sao chúng ta cần phải có lòng hiếu thảo? Lòng hiếu thảo là một tư tưởng đạo đức, là một phẩm chất lâu đời của nhân dân ta. Sống có lòng hiếu thảo là hoa thể hiện sự tôn kính, hiếu kính và biết ơn đối với ông bà cha mẹ những người là bậc trưởng bối thân thiết có công ơn sinh dưỡng đối với chúng ta. Sống có lòng hiếu thảo giúp ra được mọi người yêu mến và tôn trọng, phần nào chả được ơn nghĩa và công khó nhọc của các trưởng bối cũng như ông bà cha mẹ đã lo nghĩ vì chúng ta. Đất còn lại bổn phận trách nhiệm của mỗi người là con cháu trong gia đình đối với ông bà cha mẹ mình . Là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, làm mầm non tương lai của tổ quốc, em luôn khỏi nhắc nhở bản thân cần phải sống có lòng hiếu thảo, tiếp nối truyền thống ông cha từ bao đời nay.

Lời giải 2 :

Lòng hiếu thảo là 1 đức tính tốt của con người.Lòng hiếu thảo là gì? Lòng hiếu thảo là khi chúc ta biết ngoan ngoãn lễ phép sẻ chia giúp đỡ những người xung quanh. Vì sao chúng ta cần có lòng hiếu thảo? Khi biết hiếu thảo bạn sẽ được những người xung quanh ta kính trọng và yêu mến. Đồng thời nó cũng giúp để mở rộng các mối quan hệ xã hội.Mỗi chúng ta cần rèn luyện đức tính tốt này để sau này trở thành người có ích cho xã hội.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK