Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Nêu ý kiến của các nhân vật sau:a)nhân vật Giôn-Xi trong truyện chiếc lá cuối cùng,b)nhân vật ông lão đánh...
Câu hỏi :

Nêu ý kiến của các nhân vật sau:a)nhân vật Giôn-Xi trong truyện chiếc lá cuối cùng,b)nhân vật ông lão đánh cá truyện ngắn ông lão đânh cá và con cá vàng

Lời giải 1 :

`a)`

`=>` Nhân vật giôn-xi trong truyện Chiếc Lá Cuối cùng là một cô gái họa sĩ nghèo, vì năng lượng tiêu cực và tuyệt vọng xém chút nữa đã tự mình chẳng mất cơ hội tồn tại và sống trên đời của bản thân. Cô gái này quá mong manh đến nỗi đặc niềm tin vào chiếc lá trên cây, nhờ vào sức mạnh đặc biệt của nghệ thuật do tâm huyết của cụ bơ-men mà cô gái đã có thể có lại năng lượng tích cực và tiếp tục tồn tại cũng như sống trên cuộc đời này . Một câu hỏi lớn được đặt ra nếu như không có chiếc lá vẫn còn trên cây ấy mà lá lại rụng đi cả chiếc lá cuối cùng thì liệu cô gái có còn sống hay không? Ở đó có thấy được cô gái này quá yếu đuối và mong manh, cô không có sự kiên định không có đủ sức mạnh để tạo ra năng lượng tích cực cho bản thân và không có đủ dũng khí để đứng lên chống lại sự yếu đuối của chính mình.

`b)`

`=>` Nhân vật ông lão đánh cá trong truyện ông lão đánh cá và con cá vàng, là một người đàn ông yếu đuối và nhu nhược. Rõ ràng ông cũng có lòng tốt và lòng nhân hậu, ông cũng biết sự vừa phải và không quá tham lam nhưng bởi vì sợ hãi và không có thái độ kiên định cũng như nhất quyết trước người vợ của mình nên ông đã để vợ tùy ý điều khiển. Cũng vì thế mà chúng ta thấy được nổi bật lên hình ảnh sự tàn ác khắc nghiệt và tham lam của nhân vật người vợ. Song song bên cạnh đó chính là sự yếu đuối trong quyết định và sự nhu nhược của người đàn ông. Rõ ràng ông có thể ngăn cản vợ và công trình được nhận món quà từ cá vốn dĩ là của ông. Tuy nhiên việc quá yếu đuối và nhu nhược trước vợ cũng như không có sự kiên định trong suy nghĩ và thiếu sự quyết đoán nên ông đã bị vợ điều khiển và đã làm mất đi cơ hội thay đổi cuộc sống của cả hai vợ chồng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK