Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Rút ra bài học sau khi đọc bài thơ. 🫶MĐoạn:🫶Văn học nói chung,thơ ca nói riêng,luôn mang đến cho con...
Câu hỏi :

Rút ra bài học sau khi đọc bài thơ.

🫶MĐoạn:🫶Văn học nói chung,thơ ca nói riêng,luôn mang đến cho con người những xuy nghĩ,tình cảm nhân văn sâu sắc để từ đó,chúng ta rút ra được những bài học có giá trị.Qua bài thơ "mẹ vắng nhà ngày bão"bạn đọc thấy được vai trò và tầm quan trọng của người mẹ trong gia đình.

🫶TĐoạn:🫶

---Là 1 người con tôi cảm thấy mình cần phải yêu thương,tôn trọng, sẻ chia với những vất vả,gian khổ,nhọc nhằn của mẹ.Để nụ cười hạnh phúc,vui vẻ luôn nảy mầm trên nét mặt,nụ cười vui tươi của mẹ.

---Đồng thời ta hiểu hơn vài trò của tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình trong những lúc khốn khó.

🫶KĐoạn:🫶Có mẹ,có sự gắn kết giữa các thành viên,con thuyền gia đình sẽ cập bến bờ hạnh phúc.

༎ຶ⁠‿⁠༎ຶMng giúp tui thêm vài câu ạ,༎ຶ⁠‿⁠༎ຶ

#Tui c.ơn#

image

Rút ra bài học sau khi đọc bài thơ. 🫶MĐoạn:🫶Văn học nói chung,thơ ca nói riêng,luôn mang đến cho con người những xuy nghĩ,tình cảm nhân văn sâu sắc

Lời giải 1 :

 CHÚC BẠN HỌC TỐT

image

Lời giải 2 :

`color{cyan}{--51--}`

`@` Thêm mồi vài câu cho đoạn văn rút ra bài học.

`-` MĐ: Bổ sung câu: Bài thơ "Mẹ vắng nhà ngày bão" của tác giả "......................" mang lại cho người đọc những cảm xúc mãnh liệt về tình yêu và sự hi sinh cao cả của người phụ nữ trong gia đình.

`->` Văn học nói chung,thơ ca nói riêng,luôn mang đến cho con người những suy nghĩ, tình cảm nhân văn sâu sắc để từ đó, chúng ta rút ra được những bài học có giá trị. Bài thơ "Mẹ vắng nhà ngày bão" của tác giả "......................" mang lại cho người đọc những cảm xúc mãnh liệt về tình yêu và sự hi sinh cao cả của người phụ nữ trong gia đình. Qua bài thơ ấy đã thấy được vai trò và tầm quan trọng của người mẹ trong gia đình.

`-` TĐ: Bổ sung câu: (Nói khái quát về bài thơ): Trong bài thơ, ta có thể thấy được sự yêu thương, quan tâm và vai trò cao cả của người mẹ trong gia đình. Không có mẹ sẽ chẳng làm nên gì cả, sẽ chỉ còn bầu trời âm u và thời tiết xấu, khi mẹ trở về trời bỗng sáng hẳn lên, làn gió hòa quyện niềm ấm áp và sự yêu thương. Từ đây, ta có thể thấy được rằng mẹ là một người phụ nữ vô cùng quan trọng và ta cần luôn trân trọng và yêu quý mẹ.

`->` Trong bài thơ, ta có thể thấy được sự yêu thương, quan tâm và vai trò cao cả của người mẹ trong gia đình. Không có mẹ sẽ chẳng làm nên gì cả, sẽ chỉ còn bầu trời âm u và thời tiết xấu, khi mẹ trở về trời bỗng sáng hẳn lên, làn gió hòa quyện niềm ấm áp và sự yêu thương. Từ đây, ta có thể thấy được rằng mẹ là một người phụ nữ vô cùng quan trọng và ta cần luôn trân trọng và yêu quý mẹ. 

      Là 1 người con tôi cảm thấy mình cần phải yêu thương,tôn trọng, sẻ chia với những vất vả,gian khổ,nhọc nhằn của mẹ.Để nụ cười hạnh phúc,vui vẻ luôn nảy mầm trên nét mặt,nụ cười vui tươi của mẹ. Đồng thời ta hiểu hơn vài trò của tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình trong những lúc khốn khó.

`-` Kđoạn: (Đã đầy đủ)

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK