Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Cảm nhận của em về vẻ đẹp thiên nhiên mùa thu trong đoạn thơ sau: Gió may nổi bờ tre...
Câu hỏi :

Cảm nhận của em về vẻ đẹp thiên nhiên mùa thu trong đoạn thơ sau:

Gió may nổi bờ tre buồn xao xác

Trên ao bèo tàn lụi nước trong mây

Hoa mướp rụng từng đóa vàng rải rác

Lũ chuồn chuồn nhớ nắng ngẩn ngơ bay.

(Trích Sang thu - Anh Thơ)

mình cần gấp 

kh chép mạng ạ (vote 5 sao cho cấu trl nhanh nhất ạ)

Lời giải 1 :

Nói đến vẻ đẹp thiên nhiên thì hầu hết mọi người sẽ nghĩ đến khung cảnh giữa những cảnh đồng quê mang đậm chất trìu mến của việt nam ta . Đối với e thì e cảm nhận được khung cảnh thiên nhiên đẹp cũng nhờ những bài thơ tạo nên . Một trong những bài thơ e cảm thấy nó gây dựng được nét đẹp của làng quê chính là bài sang thu của tác giả Anh Thơ. Em cảm nhận được bài thơ đêm được đầy đủ cảnh tượng của thiên nhiên khi sang thu. Bài thơ nói được khi vào mùa thu không khí có phần vui có không khí trong lành nhưng vẫn có một chút buồn. Mùa thu luôn khiến cho hoa mướp rụng rãi nhưng đây chính là đặc trưng của ngày đầu vào thu . Mùa thu là khi những con chuồn chuồn ngẩng cao đầu bây trên bầu trời . Tạo nên một bức tranh đẹp của bài thơ cũng như vẻ đẹp của nó . Bài thơ này đem đến rất nhiều ý nghĩa cũng như tạo cho mùa thu một cảnh đẹp hùng vĩ . Mang đến phẩm chất thiên nhiên dấu ấn mạnh của bài thơ cũng như tác giả . Cảm ơn ạ

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK