Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về bài thơ " đồng đạo mùa xuân " m.n giúp...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về bài thơ " đồng đạo mùa xuân "

m.n giúp e nha e c.ơn nhiều ạ

Lời giải 1 :

`@Umii`

   "Đồng dao mùa xuân" `(` Nguyễn Khoa Điềm `)` khiến ta gợi nhớ về hình ảnh của những người lính trẻ tuổi với tâm hồn đầy trong trắng và ngây thơ. Nhưng lại có trái tim nồng hậu, to lớn với tình yêu nước yêu hoà bình thiết tha, cháy bỏng. Với bản thân em, bài thơ như giúp em thấy được tinh thần yêu nước to lớn của những thế hệ trẻ đi trước. Dù là chàng thanh niên trẻ tuổi, với bao thanh xuân và khát vọng chữa kịp khám phá. Anh vẫn chọn khoác áo lính, ra chiến trường khốc liệt để rồi "mắc kẹt" lại đây mãi mãi, chẳng kịp nói lời yêu thương. Khi đọc bài thơ, cảm xúc của em như đang dâng chào. Có chút xúc động rồi lại man mác buồn trước khoảng thời gian dài của thanh xuân mà chàng trai nỡ bỏ lại vì đất nước. Rồi lại có niềm tự hào, niềm yêu nước mãnh liệt khi đứng trước biểu tượng của người lính trẻ. Có lẽ, đối với em, bài thơ "Đồng dao mùa xuân" mãi mãi là bài thơ em không thể quên mỗi khi nhắc về đề tài người lính, chiến tranh với bản thân em luôn có sự biết ơn sâu sắc và sẽ luôn ghi nhớ công ơn. Sự sẵn sàng hi sinh của thế hệ trẻ đi trước vì một mai hoà bình.

Lời giải 2 :

                                                _____________Bài làm_____________

             Bài thơ "Đồng dạo mùa xuân" đã đem cho tôi những cảm xúc li bì không thể tả được. Hình ảnh người lính chưa một lần yêu, cà phê vẫn chưa uống, còn mê thả diều, khi chiến trường khốc liệt bắt đầu, anh ấy đã cố gắng khoác lên chiếc áo màu xanh với trách nhiệm là người lính để bảo vệ hòa bình. Giờ anh không về nữa, đã khiến tôi buồn rầu, anh ấy ra đi với những giấc mơ chưa hoàn thiện, vẫn chưa được trải nghiệm với những điều còn thiếu trong cuộc sống. Họ hi sinh để cho ta có một ngày được đi học, để ta có một đất nước hòa bình. Cảm xúc tôi càng dâng trào khi nhắc đến bài thơ này, đây có lẽ là bài thơ đã ghi dấu ấn trong tôi. Hiện tại, tôi càng muốn học hành thật tốt để bù đắp những sự hi sinh, chiến đấu vì đất nước của các chiến sĩ, bộ đội. Tôi sẽ không bao giờ quên bài thơ "Đồng dạo mùa xuân" của Nguyễn Khoa Điềm, vì Nguyễn Khoa Điềm đã cho tôi những cảm xúc mà tôi chưa bao giờ có được.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK