Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 tag 22. E hay viết 1 đoàn trị khổ 12 15 câu) CĐ tự chọn tạo đoại có sol2 Hàn...
Câu hỏi :

cú mik bài này vs ak !

image

tag 22. E hay viết 1 đoàn trị khổ 12 15 câu) CĐ tự chọn tạo đoại có sol2 Hàn ngữ

Lời giải 1 :

`@Umii`

    Bạn biết đấy, tuy xã hội ngày càng pát triển về mặt kinh tế, cuộc sống của con người cũng dần được cải thiện và trở nên tân tiến hơn. Nhưng, nếu để nhìn một cách trực tiếp, nhìn theo từng góc độ thì ta mới nhận ra `:` trong xã hội còn rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn cần mọi người yêu thương và đùm bọc. Vâng, thật vậy, hiện nay có thể thấy trong cuộc sống mỗi người, đôi khi ta luôn bắt gặp những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn về kinh tế, khiến cuộc sống của họ trở nên vất vả, khổ cực. Khi thấy những hoàn cảnh khó khăn, bạn sẽ làm gì? Làm ngơ hay có những hành động tích cực để giúp đỡ họ? Là một công dân, là một con người nhân văn, hãy sống tử tế khi thấy những mảnh đời khó khăn cần giúp đỡ. Mỗi cá nhân chúng ta, dù ít hay nhiều cũng nên có những hành động ý nghĩa để giúp họ vượt khó, nhường cơm sẻ áo, để cuộc sống họ trở nên tốt đẹp hơn từng ngày. Xã hội luôn cần những con người có tình thương, sự đồng cảm, bao dung với trái tim nhân hậu và ấm áp. Để giúp xã hội trở nên tốt đẹp và tràn ngập hương thơm hơn. Sự đoàn kết luôn là thứ quả ngọt mà mỗi người có thể thực hiện được và sở hữu được. Tình yêu thương, sự nhân hậu trong cuộc sống luôn là điều quan trọng để giúp con người, xã hội trở nên tốt đẹp và ý nghĩa. Hãy tích cực hơn nưa trong việc giúp đỡ những người nghèo khổ, hết lòng hết dạ vì một đất nước tràn ngập tình yêu thương. 

____________________________________

`-` Thành ngữ `:`

`+` "nhường cơm sẻ áo" `:`  mang hàm ý nói đến sự đoàn kết, đồng cảm, sẻ chia và biết yêu thương những mảnh đời khó khăn. Thông qua việc nhường nhịn, chia sẻ và cảm thông khi đứng trước những hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ. 

`+` "hết lòng hết dạ" `:`  mang hàm ý dốc hết toàn sức lực, không tính toán hay so đo khi thực hiện một công việc nào đó.

 

Lời giải 2 :

`#` vc

Người ta thường gọi những món ăn ngon, quý và hiếm là "sơn hào hải vị". Những món ngon quý giá ấy được lấy ở núi và cũng như là biển. "Sơn hào" là những món ăn quý được lấy từ động vật ở trên đất liền, trong rừng. Còn "hải vị" là những món ăn quý được lấy từ biển khơi. Những món ăn quý hiếm ấy có lẽ dành cho giới thượng lưu, luôn có sở thích khám phá những món ăn mới, độc lạ và quý. Song song với thành ngữ chỉ những món ăn quý hiếm, đó là thành ngữ "cao lương mỹ vị". Những món cao lương mỹ vị ấy không chỉ thỏa mãn nhu cầu về mặt ẩm thực mà nó còn mang lại cho ta những trải nghiệm văn hóa sâu sắc, sự phong phú của nền ẩm thực. Những món ăn đều được tạo ra bởi tình yêu ẩm thực. Và chính nó đã tạo ra nhiều sáng tạo, tạo ra sự liên kết hương vị và hình thức, là một tác phẩm nghệ thuật. Những món ấy không chỉ giúp ta no, mà nó còn giúp ta khám phá những món ăn mới, kích thích giác quan. Nó đem lại cho ta một cảm xúc tuyệt vời, không có từ nào để diễn tả. 

`@` Thành ngữ: In đậm

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK