Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 A Nhưng hơn hết, đối với tất cả mọi mươi gia đình vẫn quan trọng nhất IN IN 2. Vì...
Câu hỏi :

Tìm chủ ngữ vị ngữ của 2 câu sau

image

A Nhưng hơn hết, đối với tất cả mọi mươi gia đình vẫn quan trọng nhất IN IN 2. Vì vậy chúng ta cần cố gắng xây dựng một gia đình hạnh phúc 20 KOKUYO

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

`@datgodboy`

`1.` Nhưng hết hơn,đối với tất cả mọi người gia đình vẫn quan trọng nhất.

`*` Trạng ngữ : Nhưng hết hơn.

`*` Chủ ngữ : gia đình.

`*` Vị ngữ : vẫn quan trọng nhất.

`2.` Vì vậy,chúng ta cần cố gắng xây dựng một gia đình hạnh phúc.

`*` Trạng ngữ : Vì vậy.

`*` Chủ ngữ : chúng ta.

`*` Vị ngữ : cần cố gắng xây dựng một gia đình hạnh phúc.

`->` Trạng ngữ là thành phần phụ của cầu.Bổ sung cho thành phần chính.Thường được trả lời cho các câu hỏi như : Khi nào? Ở đâu? Vì sao?

`->` Chủ ngữ là một trong hai thành phần chính của câu nêu tên sự vật hiện tượng có hành động,đặc điểm,trạng thái, ... được miêu tả ở vị ngữ .Thường được trả lời cho các câu hỏi như : Ai? Cái gì? Con gì? Việc gì? Sự vật gì?

`->` Vị ngữ là thành phần chính của câu thể hiện hoạt động,trạng thái,tính chất,bản chất,đặc điểm, ... của người,vật,việc nêu ở chủ ngữ.Thường được trả lời cho các câu hỏi như : Làm gì? Như thế nào? Là gì?

Lời giải 2 :

$#Athh$ 

`1)` Nhưng hơn hết, đối với tất cả mọi người, gia đình vẫn quan trọng nhất. 

`->` Chủ ngữ: gia đình  

`->` Vị ngữ: vẫn quan trọng nhất 

`2)` Vì vậy, chúng ta cần cố gắng xây dựng một gia đình hạnh phúc. 

`->` Chủ ngữ: chúng ta 

`->` Vị ngữ: cần cố gắng xây dựng một gia đình hạnh phúc

`***` Chủ ngữ là thành phần nòng cốt, hay còn gọi là thành phần chính của câu. Thường trả lời cho các câu hỏi: Ai? Cái gì? Con gì?. 

`***` Vị ngữ là thành phần nòng cốt, hay còn gọi là thành phần chính của câu. Thường trả lời cho các câu hỏi: Như thế nào? Là gì? Làm gì? 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK