Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết một đoạn văn quy lạp về tình bạn 12 câu trong đoạn văn sử dụng phép thế , câu...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn quy lạp về tình bạn 12 câu trong đoạn văn sử dụng phép thế , câu ghép ( chú thích phép liên kết và câu ghép dễ sử dụng )

Lời giải 1 :

Tình bạn là một mối quan hệ đặc biệt, mang lại nhiều giá trị và ý nghĩa trong cuộc sống của mỗi người. Những người bạn không chỉ là người chia sẻ niềm vui mà còn là nguồn động viên lớn trong những lúc khó khăn. Họ có thể là bạn từ thuở nhỏ, hoặc mới gặp, nhưng một khi đã trở thành bạn bè, thì mối liên kết đó thường rất sâu sắc. Đôi khi, sự gần gũi và thông cảm từ bạn bè giúp ta vượt qua thử thách mà không thể giải quyết một mình. Khi gặp khó khăn, bạn có thể tìm đến họ; họ là những người sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ nỗi lòng. Tình bạn chân thành không chỉ là sự chia sẻ niềm vui mà còn là sự đồng hành trong mọi tình huống. Có những lúc cần lời khuyên, và họ luôn đưa ra những lời khuyên chân thành. Tình bạn bền chặt thường được xây dựng trên sự tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau. Do đó, bạn bè không chỉ là người đồng hành mà còn là phần không thể thiếu trong cuộc đời. Họ làm cho cuộc sống thêm phong phú và ý nghĩa, khi mà mọi thứ dường như trở nên đơn điệu. Vì vậy, hãy trân trọng những người bạn của mình và luôn dành thời gian cho họ, bởi họ là viên ngọc quý giá trong cuộc sống. Tình bạn, vì thế, là tài sản quý giá, góp phần làm cho cuộc đời trở nên đáng sống hơn.

Phép thế:

- "Những người bạn không chỉ là người chia sẻ niềm vui mà còn là nguồn động viên lớn trong những lúc khó khăn."

- "Khi gặp khó khăn, bạn có thể tìm đến họ; họ là những người sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ nỗi lòng."

- "Có những lúc cần lời khuyên, và họ luôn đưa ra những lời khuyên chân thành."

Câu ghép:

- "Khi gặp khó khăn, bạn có thể tìm đến họ; họ là những người sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ nỗi lòng."



Lời giải 2 :

`@Umii`

  Đối với bạn, tình bạn là gì? Còn đối với tôi, tình bạn đó là sự liên kết chặn chẽ giữa bản thân và những người bạn xung quanh. Tình bạn như một phép màu tình diệu, mỗi lúc gặp buồn vui hay khó khăn. Bạn chẳng cần lo lắng bởi xung quanh bạn luôn có những người bạn sẵn sàng an ủi và động viên. Tình bạn như động lực tích cực của mỗi người trong cuộc sống. Sẽ có lúc, những người bạn của bạn còn thấu hiểu bạn hơn cả gia đình, cha mẹ. Bởi lẽ, đó là những người cùng trang lứa, cùng suy nghĩ và có khả năng đồng cảm, thấu hiểu và chấp nhận những điều mà cha mẹ luôn chê bai, coi đó là không đúng chuẩn mực. Tình bạn là thế đấy, cũng sẽ có lúc bạn cảm thấy tình bạn thật mệt mỏi với những lời nói xấu nhau, chia bè,chia phái,..Cũng sẽ có lúc bạn cảm thấy tình bạn như một món quà đáng trân trọng. Nhưng, dẫu sao đi nữa, cũng là một điều không thể thiếu trong cuộc đời bạn. Chẳng có điều gì là tuyệt đối và tình bạn cũng vậy. Sẽ có lúc nó khiến bạn cảm thấy tiêu cực nhưng cũng sẽ có lúc nó khiến bạn thấy tích cực và lạc quan. Chắc chắn, bạn sẽ chẳng bao giờ ân hận khi có cho mình một tình bạn đẹp suốt thời học sinh, suốt chặng đường cuộc sống. Tình bạn như món quà tích cực cho cuộc sống, hãy luôn trân trọng và nâng niu niềm vui mà đời đem đến cho bạn qua một tình bạn đẹp.

____________________________

`-` Câu ghép `:` " Bạn chẳng cần lo lắng bởi xung quanh bạn luôn có những người bạn sẵn sàng an ủi và động viên. " 

`+` Chủ ngữ `1` `:` bạn

`+` Vị ngữ `1` `:` chẳng cần lo lắng

`+` Chủ ngữ `2` `:` xung quanh bạn

`+` Vị ngữ `2` `:` luôn có những người bạn sẵn sàng an ủi và động viên.

`-` Phép thế `:` " tình bạn " `=` " nó "

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK