Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Nhà văn Lý Lan đã viết : " đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của...
Câu hỏi :

Nhà văn Lý Lan đã viết : " đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kỳ diệu mở ra". Em hiểu thế giới kỳ diệu là gì. Trình bày bằng một đoạn văn. Cho em hỏi là kết bài và mở bài như nào cho hay ạ

Lời giải 1 :

→Nhà văn Lý lan đã từng viết rằng: "đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kỳ diệu mở ra",đó là những lời nói vô cùng sâu sắc để cho chúng ta có thể có những bài học quý giá cho con đường sau này của mình. Thế nhưng liệu thế giới kì diệu trong câu chữ mà nhà văn đã từng viết ấy là gì. Theo em đó có thể là những vấp ngã mà bản thân từng trải qua, những điều đơn giản nhất trong cuộc sống, và những nỗ lực mà mik theo đuổi để có thể cho được những trái ngọt mà mik được hưởng ngày hôm nay và mai sau. Cuộc sông kì diệu trong ý nói của người tác giả ấy cũng có lẽ chính là sự tốt bụng, giúp đỡ của người khác trong lúc ta hoạn nạn nhất, hay nó chỉ về những điều nhỏ bé ấy. Thật khâm phục làm sao, chỉ cần những lời nói ngắn gọn, hàm súc mà những người độc giả chúng ta đã ngộ ra bao nhiêu chân lý. Thế giới kì diệu ấy chính là sự tử tế, lòng bao dung, tốt bụng của người khác mang lại cho ta

→Mở bài và kết bài này thì cx gọi là tạm không hay cho lắm nhưng bạn có thể tham khảo một số tip nhỏ của  mình dùng để lập một kết và mở hay hơn nha:

  -Viết theo khả năng của mik

  -Không lạm dụng nhiều biện pháp nghệ thuật

  -Sử dụng từ thay thế khi lặp lại quá nhiều từ

  -Đọc nhiều sách, mẫu kết mở bài

  -Trích câu nói, châm ngôn nổi tiếng để có thể làm hay bài văn hơn

  -Tham gia nhiều nhóm hoặc gr văn để mang lại nhiều kiến thức và kinh nghiệm cho mik

CHÚC CẬU HỌC TỐT-@BẢO

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK