Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn tả cảnh biển có sử dụng 3 từ ghép 3 từ láy Câc bạn ghi từ lây...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn tả cảnh biển có sử dụng 3 từ ghép 3 từ láy

Câc bạn ghi từ lây với từ ghép dùm nha

Lời giải 1 :

____𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢𝙳𝚘𝚗𝚐𝚀𝚞𝚊𝚗_____

`⇒` Cảnh biển vào lúc hoàng hôn đẹp thật ! Mặt trời đã đổ sang màu lòng đỏ trứng gà , chuẩn bị đến giờ lặn . Những tia nắng cuối ngày tưới lên biển một màu lung linh như pha chút sắc ánh vàng . Làn gió biển lồng lộng thổi vụt qua mái tóc tôi còn đang buông . Tôi đặt chân xuống biến , ngắm nhìn ánh hoàng hôn . Những con hải cẩu đáng yêu làm tôi phải nhìn chúng mãi , chúng ngộ nghĩnh lắm . Bờ cát trắng , hàng dừa xanh như lặng thinh , chẳng nói chẳng cười gì cả . Những đứa bé ngồi trên bờ xây lâu đài cát . Ôi , nhìn kìa những lâu đài ấy được nắng hoàng hôn chiếu vào mới thật sặc sỡ làm sao ! Đối với tôi , tôi thích ngắm biển khơi vào những lúc hoàng hôn như thế này . Bởi nó cứ đem lại cái cảm giác cuối ngày gì đó khiến tôi rất thoải mái . Ngắm nhìn biển cả , ngắm nhìn những con người vui chơi trên biển , lòng tôi lại như rộng rãi hơn . Yêu biển hơn nhường nào hết .....

____________

`*` Từ láy : 

`-` Lồng lộng ; lung linh ; ngộ nghĩnh ; ...........

`*` Từ ghép : 

`-` Cảnh biển ; lâu đài ; bờ cát ; hàng dừa ; .......

Lời giải 2 :

$#Athh$ 

Khi ánh bình minh chợt loé sáng ở phía đằng Đông, cũng là lúc bác mặt trời đạp cỗ xe lửa của mình lên đỉnh núi, ban phát những tia nắng ban mai dịu dàng xuống bãi biển quê em `-` cảnh vật lúc này thật xinh đẹp biết bao! Trước mắt em là cả một vùng trời nước xanh màu ngọc bích, bãi biển khoác lên mình chiếc áo xanh ngọc im lìm, lặng lẽ ngắm nhìn những cơn sóng bạc đầu tinh nghịch nối đuôi nhau chạy mãi vào bờ rồi rút ra một cách nhanh chóng tựa như những đứa trẻ nhí nhảnh, nghịch ngợm. Ngoài khơi xa, vẫn còn nhấp nháy ánh đèn câu mực tựa như một toà lâu đài thu nhỏ lấp ló trong làn sương mù mờ ẩn. Từ xa vọng lại tiếng sóng vỗ ì oạp vào vách đá nghe thật vui tai! Anh gió lướt qua đánh thức các rặng dừa, chúng khẽ gối đầu vào nhau tựa như đang thì thầm trò chuyện. Hàng phi lao rì rào trong gió vui vẻ vẫy tay chào bác mặt trời. Ngoài khơi xa, những chiếc thuyền đánh cá đầy ắp hải sản nối đuôi nhau trở về, mọi người kéo nhau ra cổng chợ để mua hải sản. Khung cảnh lúc này thật rộn ràng và nhộn nhịp biết bao! 

`->` `3` từ ghép: khung cảnh, đỉnh núi, tia nắng. 

`->` `3` từ láy: thì thầm, rì rào, vui vẻ. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK