Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Từ ý của câu văn" Có ngọn gió điên cuồng giật cấp 16, 17 - siêu bão chồng siêu bão,...
Câu hỏi :

Từ ý của câu văn" Có ngọn gió điên cuồng giật cấp 16, 17 - siêu bão chồng siêu bão, lũ lụt, sóng thần, nhà sụp, người chết, cả một đô thị, làng mạc bị xoá sổ". Hãy viết đoạn văn ( khoảng 5 - 7 dòng)trình bày ý kiến của em về hiện tượng khủng hoảng khí hậu hiện nay? (MN ơi giúp mik chiều mik học rồi mik cho 5* có trả lời hay nhất)

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Hiện tượng khủng hoảng khí hậu hiện nay chính là sự thay đổi của khí hậu diễn ra trong một khoảng thời gian rất dài. Điều này dường như cũng đã tác động đến môi trường sống của nhiều sinh vật sống trên Trái Đất. Chúng ta có thể cảm nhận được hiện tượng này ngày càng nghiêm trọng: gió điên cuồng giật cấp 16-17, lũ lụt, sóng thần... Phần lớn nguyên nhân là do con người chúng ta tàn phá thiên nhiên: chặt cây đốt rừng, ý thức của mọi người còn chưa cao... Đi cùng với đó là những hậu quả vô cùng khôn lường: mất cân bằng sinh thái, thiên tai ảnh hưởng đến cuộc sống của con người... Từ đó ta cần có những biện pháp: tuyên truyền nâng cao ý thức của con người, giữ gìn vệ sinh chung, lên án phê phán những người có hành vi phá hoại môi trường...

cho tớ 5 sao và câu trả lời hay nhất dc khong ạ

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK