Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết bài văn trình bày ý kiến của em về hiện tượng học tủ học vẹt của một bộ phận...
Câu hỏi :

Viết bài văn trình bày ý kiến của em về hiện tượng học tủ học vẹt của một bộ phận học sinh hiện nay

Giúp tớ với cần gấp

Lời giải 1 :

Học tủ, học vẹt là một hiện đag phổ biến rất nhiều hiện nay như trong các kì thi THPT kể cả thi tốt nghiệp đại học.Việc học này rất nhiều đối tượng học sinh dùng để chống đối việc ôn bài trc khi kì thi bắt đầu.

đối tượng học tủ học vẹt là ng mà họ dùng phương pháp nào đấy để chọn đề "tủ" và học thuộc từng câu từng chữ và mong cầu rằng học thuộc từng chữ và mong cầu rằng đi thi sẽ “trúng” bài văn ấy. Điều này đi ngược lại với giá trị cốt lõi của việc học tập và khiến kiến thức của họ bị hỏng hoặc ko nắm rõ đc kiến thức. Có rất nhiều lí do dẫn đến hiện tượng tiêu cực kể trên, nhưng tiêu biểu nhất phải nói đến “sức nặng” của chương trình khiến họ chán nản và dẫn đến điều tiêu cực là sự việc học vẹt ấy.Việc học như thế có thể khiến học sinh ko chú tâm vào việc học và chỉ chú tâm đến điểm số dẫn đến việc ngó lơ việc học của các bạn giới trẻ hiện nay. Gia đình và nhà trường cũng cần có phương án động viên, định hướng hợp lí, tránh gây áp lực quá lớn lên người học. 

Mỗi bạn học sinh cần phải có ý thức tự giác học tập, nghiên cứu kiến thức cho riêng mình, không lười biếng hay bị động. Nguồn kiến thức là vô hạn nhưng tiếp thu và tích lũy như thế nào lại là do ý chí chủ quan của con người. Hãy học tập và trở thành một công dân tốt, cống hiến những điều tốt đẹp cho xã hội và làm cho cuộc sống của chính mình tươi đẹp hơn.

##xin câu trả lời hay nhất ạ##

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK