Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Soạn văn là gì? Cách soạn văn? câu hỏi 7218980
Câu hỏi :

Soạn văn là gì? Cách soạn văn?

Lời giải 1 :

`@` Soạn văn là trả lời các câu hỏi của một văn bản có trong SGK ra vở soạn, soạn văn sẽ giúp cho học sinh có thể dễ dàng nắm bắt các nội dung của bài học, chủ động trong việc tìm tòi và tiếp thu kiến thức trong bộ môn Ngữ Văn.

`@` Cách soạn văn:

`-` Đọc kĩ văn bản mà mình muốn soạn.

`-` Trả lời các câu hỏi có trong SGK.

`-` Tham khảo các loại sách như cuốn sách "học tốt văn",... Cuốn sách này, giúp cho học sinh đọc và nắm đại ý. Sau đó so sánh với suy nghĩ trước đó của mình. 

`-` Trả lời các câu hỏi (Soạn văn).

Lời giải 2 :

____𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢𝙳𝚘𝚗𝚐𝚀𝚞𝚊𝚗_____

`-` Soạn văn là soạn trước một văn bản , một bài đọc hiểu nào đó ở trong sách giáo khoa bằng cách trả lời các câu hỏi mà bài đưa ra , thực hành các ví dụ hay vận dụng trong bài . Mục đích soạn văn là để chúng ta có cơ hội tìm hiểu bài một cách kĩ hơn , không bị mơ hồ trước bài đọc mà còn giúp ta hiểu sâu hơn về bài đọc . 

`-` Cách soạn văn : 

`+` Đọc qua văn bản , tìm hiểu mấu chốt hay còn gọi là cốt bài . 

`+` Trả lời các câu hỏi trong bài và văn bản đưa ra 

`+` Nếu có những điều thắc mắc , câu hỏi khó có thể nhờ thầy cô , bố mẹ hoặc từ một nguồn tài liệu , trang web uy tín trên cộng đồng mạng xã hội . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK