Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Tóm tắt ngắn gọn lại bài Sự tích Hồ Gươm câu hỏi 7218447
Câu hỏi :

Tóm tắt ngắn gọn lại bài Sự tích Hồ Gươm

Lời giải 1 :

`color{cyan}{--26--}`

`@` Tóm tắt ngắn gọn lại bài "Sự tích Hồ Gươm"

`-` Vào thời giặc Minh xâm lược nước ta, chúng cướp phá làm cho dân ngày càng thiếu thốn, lầm than. Thấy vậy, một số người đã cùng tụ họp lại để bàn đi đánh giặc, nhưng đều bị thua do nghĩa quân Lam Sơn sử dụng vũ khi thô sơ, yếu kém. Đức Long Quân thấy được sự yêu nước của họ, nên đã ban cho họ một Thanh kiếm thần. Ở Thanh Hóa có người tên là Lê Thận, lúc đi bắt cá anh lụm được một lưỡi gươm cũ, anh liền vứt đi nhưng nhiều lần nó vẫn dính vào lưới, nên anh quyết định mang nó về và để trong só nhà. Vì có tinh thần yêu nước nồng nàn và có sức khỏe tiêu diệt địch, nên Lê Thận là một người rất được Lê Lợi tin tưởng. Có một lần, Lê Lợi đến nhà Lê Thận chơi thì gặp được lưỡi gươm khắc hai từ Thuận Thiên phát sáng, anh liền không nghĩ nhiều mà ra về. Một lần nọ, trong lúc bị giặc đuổi vào rừng, Lê lợi bõng nhặt được cái chuôi gươm, anh liền mang về và gắn vào lưỡi gươm cũ mà anh gặp được nhà Lê Thận, bỗng nó liền phát sáng. Mọi người nghĩ đây có lẽ là báu vật mà trời cho, nên đã cùng nhau toàn tâm toàn ý tiêu diệt giặc và đã thành công. Không lâu sau đó, Lê Lợi lên ngôi vua, đang lúc đi dạo trên hồ, ông gặp được con rùa thần ngoi lên và muốn ông trả lại kiếm. Ông liền nghĩ rằng đã đến lúc trả lại món báu vật này. Từ đó, hồ nay mang tên "Hồ Gươm"

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK