Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Mình về với bác miền xuôi   Thưa giùm Việt Bắc không nguôi nhớ người            Nhớ ông cụ mắt sáng ngời     ...
Câu hỏi :

Mình về với bác miền xuôi

  Thưa giùm Việt Bắc không nguôi nhớ người

           Nhớ ông cụ mắt sáng ngời 

   Áo nâu túi vải đẹp tươi lạ thường !

            Nhớ người những sáng tinh sương

    Ung dung yên ngựa trên đường suối reo

            Nhớ chân người bước lên đèo

     Người đi rừng núi trông theo bóng người

                               (Trích Việt Bắc-Tố Hữu)

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về đoạn trích trên ( bài thơ đc viết khi các anh bộ đội ở chiến khu việt bắc chia tay nhân dân việt bắc để về thủ đô Hà Nội về miền xuôi)

Lời giải 1 :

Đáp án:

 bài thơ của tố hữu có rất nhiều nhưng em thích nhất là bài văn mình về với bác miền xuôi.Trong bài thơ đó có Mình về với bác miền xuôi   Thưa giùm Việt Bắc không nguôi nhớ người.Nhớ ông cụ mắt sáng ngời.Áo nâu túi vải đẹp tươi lạ thường !Nhớ người những sáng tinh sương.Ung dung yên ngựa trên đường suối reo.Nhớ chân người bước lên đèo Người đi rừng núi trông theo bóng người  đó là bác Hồ thời chiến tranh chống pháp chống mỹ bài thơ này đã làm cho em biết ơn bác Hồ bởi vì bác hồ đã ra nước ngoài để tìm đường cứu nước bác Hồ đã không chịu nổi cảnh người dân bị bắt làm như nô lệ và nói đến các chú bộ đội các chú vì bảo vệ đất nước mà đã hi sinh em cảm thấy rất biết ơn những người anh hùng dũng cảm đẫ đứng ra bảo vệ đất nước.

Giải thích các bước giải:

 bài thơ trên đã nói lên rằng các chu bộ đội chiên khu Việt Bắc không muốn rời xa nhân dân nhưng phải về thủ đô Hà Nội bắt buộc phải rời xa nên các chú bộ đội đã viết một bài thơ mình về với bác Miền Xuôi.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK