Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Hãy rút ra bài học tâm đắc nhất sau khi đọc đoạn trích Cor = trUN ĐỀ SỐ 1: in...
Câu hỏi :

Hãy rút ra bài học tâm đắc nhất sau khi đọc đoạn trích

image

Hãy rút ra bài học tâm đắc nhất sau khi đọc đoạn trích Cor = trUN ĐỀ SỐ 1: in Đọc ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi: Trên mạng xã hội, mỗi người là một

Lời giải 1 :

  Nhìn vào chiếc điện thoại thông minh, chúng ta có thể hình dung đến một người bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Giống như một chiếc gương hai mặt, chiếc điện thoại mang có hai mặt tích cực và tiêu cực. Trong đoạn trích từ cuốn sách Bức xúc không làm ta vô can của Đặng Hoàng Giang, tác giả cho rằng công nghệ, đặc biệt là smartphone và mạng xã hội, mặc dù giúp chúng ta kết nối hơn nhưng cũng có thể làm chúng ta trở nên cô đơn và lạc lõng hơn. Thay vì cảm nhận được gắn kết thực sự, chúng ta có thể bị lôi cuốn vào những mối quan hệ ảo, những tương tác hời hợt. Bài học tâm đắc nhất mà tôi rút ra từ đoạn trích này là: kết nối qua mạng xã hội và các thiết bị điện tử có thể giúp chúng ta cảm thấy gần gũi hơn với mọi người, nhưng đồng thời cũng có thể làm chúng ta trở nên cô đơn hơn nếu không biết cách sử dụng đúng đắn. Giống như chiếc gương chỉ phản chiếu bề ngoài, công nghệ chỉ mang lại giá trị thật sự khi chúng ta biết cách tận dụng để xây dựng và duy trì các mối quan hệ chân thật và sâu sắc trong cuộc sống.

 

Lời giải 2 :

`\text{Neverland}`

`-` Bài học em rút ra từ đoạn trích là:

 `+` Hãy học cách sử dụng đúng mạng xã hội, đừng để bản thân trở thành "nô lệ" của chúng. 

 `+` Hãy để bản thân sống sao để không phải tiếc nuối, ăn hận vì những năm tháng sống trên cuộc đời này: học cách giao tiếp phù hợp với những người xung quanh, học tập những điều mới mẻ từ kiến thức và mọi người,...

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK