Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết một đoạn văn khoảng nửa trang giấy tả cảnh mùa xuân trong đó có sử dụng ít nhất ba...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn khoảng nửa trang giấy tả cảnh mùa xuân trong đó có sử dụng ít nhất ba từ láy ba danh từ và tính từ gạch chân dưới mỗi từ đó

Lời giải 1 :

 Mùa xuân trên quê hương đã về rồi. Một màu xanh nhạt trải ra mênh mông trên khắp những cánh đồng phấp phới. Vài đàn chim én lượn lờ hờ hững trên bầu trời xanh nhạt. Mùa xuân đến nên trăm hoa đua nở theo: Hoa cẩm chướng, hoa thủy tiên, hoa đồng tiền, ... khoe nhau những nụ hoa đẹp nhất. Dưới chợ, trên đường hay ven con sông uốn lược chạy quang làng, gặp ai, mặt người nào cũng hớn hở, tràn đầy sức sống như những nụ hoa đào sắc thắm. Chợ xuân, rộn rã biết bao cái không khí ấm áp của ngày Tết cận kề! Chợ xuân phủ lên mình một lớp áo đầm ầm mà trang trọng. Nhưng ẩn sâu sau lớp vỏ ấy là một sự mộc mạc, giản dị vô cùng của ngày xuân. Nào bánh chưng, nào hoa đào, nào bánh kẹo truyền thống, ... Chà! Chợ Tết mới đẹp làm sao! ( .... ) Cảnh ngày xuân thật duyên dáng - như một cô thiếu nữ mới đôi mươi đi dạo chơi trong sắc mây hồng sẫm. Mùa xuân dịu dàng, khẽ thổi từng làn gió miên man xuống trần gian. Mùa xuân ấm áp ru em nhỏ vào giấc ngủ trưa êm đềm. Mùa xuân xinh đẹp vô cùng với những cảnh đẹp không đâu sánh bằng trên quê hương !

( Muốn xin 5 sao và một cám ơn chân thành từ bạn :"> )

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK