Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết một đoạn văn ngắn 7-10 câu kể về lớp học của em. Đoạn văn có sử dụng các từ...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn ngắn 7-10 câu kể về lớp học của em. Đoạn văn có sử dụng các từ loại đã học. Gạch chân mỗi từ loại 1 từ. help. kể về lớp học

Lời giải 1 :

____𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢𝙳𝚘𝚗𝚐𝚀𝚞𝚊𝚗_____

`⇒` Lớp học của em nằm trong một ngôi trường nhỏ nhắn , xinh xắn , được bao quanh bởi cây xanh mát rượi . Những bức tường lớp học được sơn màu vàng nhẹ , nắng chiếu vào một màu ngọt dịu mắt . Trong lớp , có nhiều bàn ghế nó được sắp xếp ngay ngắn lắm , từng dãy bàn chứa đựng những đồ dùng học tập như sách vở , bút viết , và những chiếc cặp sách màu sắc sặc sỡ của các bạn học sinh . Vào mỗi giờ học , trên bàn , có những cuốn sách giáo khoa dày cộm , bên cạnh là những quyển vở trắng tinh , chờ đón chúng em ghi chép kiến thức mới . Ở phía trước lớp là bảng đen lớn , nơi mà thầy cô viết hay giảng những bài học hay cho chúng em . Góc lớp , có một kệ sách nhỏ , chứa đầy sách giáo khoa và sách tham khảo , cùng với một vài quyển truyện tranh được các bạn vô cùng yêu thích . Mỗi khi có thời gian rảnh , các bạn lại luân phiên đến đọc sách hoặc nghe nhau kể những câu chuyện thú vị . Ôi , em yêu lớp học của em nhiều lắm ! 

 _______________

`*` Danh từ :  Lớp học ; ngôi trường ; cây xanh ; .....

`*` Động từ : nằm ; sơn ; chiếu ; sắp xếp ; chứa đựng ; .......

`*` Tính từ :  nhỏ nhắn ; xinh xắn ; mát rượi ; ngay ngắn ; sặc sỡ ; ......

`*` Đại từ : Nó ; ...

Lời giải 2 :

`Neverland`

  Mặc dù đã khoác cho mình vẻ rất hiện đại của công nghệ tiên tiến hiện nay nhưng lớp học em vẫn mang cho mình màu xanh của thiên nhiên. Ở đây có cơ man là cây xanh, nào là ở cạnh cửa sổ, trên bục giảng và đặc biệt là trên bàn giào viên có cây Lan Ý được chính tay em trồng. Trên các ô cửa sổ được trang trí tỉ mỉ bởi những họa tiết về lịch sử, văn học, toán học,... khiến cho lớp học trở nên rực rỡ hơn. Bốn dãy bàn ghế được sắp xếp một cách chỉn chu và ngay ngắn mặc dù nó không còn được mới như năm ngoái nữa. Chiếc máy chiếu được lắp trên bục giảng, thỉnh thoảng thầy cô bật lên để giảng bài hoặc cho chúng em xem những video kiến thức bổ ích. Cuối lớp là một bảng trắng để viết thông báo hoặc nhắc nhở trực nhật trong tuần. Bên cạnh bảng là tủ đựng bộ dụng cụ y tế giúp chúng em sơ cứu những lúc cần thiết. Dù có mai sau phải rời ra lớp học 9A3 thân thuộc này thì em chắc chắn sẽ mãi không quên những kỉ niệm đẹp đẽ tuổi học trò này.

`-` Danh từ: thiên nhiên, cửa sổ, bục giảng,...

`-` Tính từ: hiện đại, tỉ mỉ, rực rỡ,...

`-` Động từ: trồng, trang trí, sắp xếp,...

`-` Phó từ: rất, chắc chắn,...

`-` Chỉ từ: này, đây,...

`-` Lượng từ: những, các

`-` Số từ: bốn, một

`-` Quan hệ từ: Mặc dù... nhưng, Dù... thì

`-` Đại từ: em, chúng em

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK