Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 b4 :     viết đoạn văn từ 7-10 câu chủ đề biển  trong đó ó sử dụng tù láy hoặc từ...
Câu hỏi :

b4 :     viết đoạn văn từ 7-10 câu chủ đề biển  trong đó ó sử dụng tù láy hoặc từ ghép 

cứu mik với

Lời giải 1 :

khi mặt trời vừa rút sau những đỉnh núi phía tây, hoàng hôn bắt đâu buông xuống . Nắng ngày hè chỉ còn nhạt nhòa. Thành phố đượmu một màu vàng óng lúc này đã quá tầm, dòn người và xe cỗ vẫn ngược xuôi nhưng đã thư dần đường phố bợt nhộn nhào , nhộn nhịp . con đườn trở nên rộng lơn thênh thang hơn . Giữa đường , ngăn cách xe xuôi ngược là một bờ tường rào khoảng năm mười phân phía trên là hang rào lan can sác màu xanh biết chạy dọc theo con đường, hai bên vẻ hè , hàng cây si gài cỗi cây sum suê đang chầm tư chiều tà . những cây xà cừ đang rung rinh những lá non xanh mướt . Các em nhỏ rủ nhau ríu rít đi chơi sau một ngày học tập 

- từ lấy : nhặt nhòa , ồn ào, nhộn nhịp , sum suê .........

_ từ ghép : đỉnh núi , dòng người , xe cộ , phố.......

Lời giải 2 :

Những cơn sóng cứ ào tới chấn tôi . Biển - nói của những cơn lõ lồng lộng , những cơn sóng lướt trên mặt biển xanh, sau đó lại đổ ập vào bờ làm tung lên những bọt biển trắng xóa . Biển đối với chúng ta là những cảnh đẹp hùng vĩ , những chiều rỗng mà mắt ta không thể thâu tóm vào hết được . Mà biển đối với người dân Việt Nam còn là sinh kể , là nguồn sống của họ , hằng ngày những con tàu ra khơi đem theo niềm hi vọng về một trận đánh bắt thắng lợi lớn. Đối với Việt Nam , nơi diện tích biển là hơn một triệu ki-lô-mets- vuông , đó còn là lãnh thổ chủ quyền của Việt Nam . Có biết nhiêu quốc gia nhòm ngó đến vùng biển xinh đẹp này . Vì thế mà mỗi người dân chúng ta phải có sự nhìn nhận đúng đắng về lãnh thổ , về vùng biển xinh đẹp này . 

--------------------------

Từ láy : lồng lộng 

Từ ghép : biển xanh 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK