Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn ( 5-7 câu ) nêu cảm nhận của em vè hình ảnh ng bà và tình bà...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ( 5-7 câu ) nêu cảm nhận của em vè hình ảnh ng bà và tình bà cháu trong bài thơ Tiếng gà trưa

K chép mạng giúp em vs ạ, em cần gấp :( 

Lời giải 1 :

`=>` Qua tác phẩm Tiếng Gà Trưa của nhà thơ Xuân Quỳnh, ta thấy được tình cảm bà cháu gắn bó, thân thiết. Hình ảnh người bà `-` người phụ nữ nông thôn, quê mùa, cục mịt. Nhưng lại hết lòng yêu thương cháu, chăm chút, vun vén từng chút cho gia đình của mình. Qua hình ảnh của bà, ta thấy được vẻ đẹp của người phụ nữ nông thôn Việt Nam, tháo vác và giản dị. Tình cảm bà cháu sâu nặng, thấm thiết và gắn bó vô cùng. Từ đó thấy được tình cảm mà cháu giành cho bà qua việc hai bà cháu gắn kết vô cùng khăn khít. Thấy được tâm tư, tình cảm, lòng cháu luôn thương nhớ đến bà, nhất là khi có dịp đi ngang qua làng quê, nhớ về những kỉ niệm về bà,

Lời giải 2 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

     Bài thơ ''Tiếng gà trưa'' của nhà thơ Xuân Quỳnh đã để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc, đặc biệt là hình ảnh người bà được khắc họa trong bài thơ lẫn tình bà cháu. Người bà được nhà thơ khắc họa là người luôn chắt chiu, luôn lo toan, dành cho cháu sự chăm sóc và yêu thương vô bờ bến. Bà chăm chút cho đàn gà chỉ mong cháu được đủ đầy, người bà ấy tuy có thể quê mùa thật nhưng lại đầy tình thương, lại đầy sự tần tảo. Chính điều ấy đã làm người cháu dù ở xa bà, xa nhà, đang hành quân nơi xa cũng phải nhớ nhung. Ta còn nhận ra được tình cảm bà cháu vô cùng sâu đậm, khăng khít và dạt dào, gắn bó. Chỉ vì nghe tiếng gà trưa thôi mà người cháu đã nhớ đến những kí ức tuổi thơ được bên bà, bên đàn gà, nhớ về những sự hi sinh của bà dành cho mình. Chỉ như vậy cũng khiến ta không khỏi xúc động, không khỏi cảm động trước hình ảnh người bà tần tảo, thương cháu nhưng đầy tảo vát, biểu tượng cho những người bà Việt Nam, trước tình cảm bà cháu dạt dào và đầy thiêng liêng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK