Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết bài văn (5-7 câu) trình bày về nhân vật Trần Quốc Toản câu hỏi 7216505
Câu hỏi :

Viết bài văn (5-7 câu) trình bày về nhân vật Trần Quốc Toản

Lời giải 1 :

`=>` Một trong những tấm gương tiêu biểu của lòng yêu nước, không thể không kể đến chính là thiếu niên anh hùng `-` Trần Quốc Toản. Thiếu niên này vì lòng yêu nước, mà cậu đã có một hành động được vang danh, đó là bóp nát quả cam. Hành động của Trần Quốc toản thể hiện được sự dũng cảm và lòng yêu nước của cậu. Dù còn nhỏ tuổi nhưng không ham ăn, cũng không sợ sệt trước thế lực định mệnh mà lại xung phong sẵn sàng đánh giặc. Khi nhà vua cứ từ yêu cầu của cậu, Trần Quốc toản đã trở về tập hợp gia đinh và binh lính để chuẩn bị cho việc đánh giặc. Qua đó chúng ta thấy được trong hình ảnh của cậu bé này là tinh thần yêu nước, ý chí bất khuất và lòng dũng cảm `-` gan dạ rất đáng khen.

Lời giải 2 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

   Trần Quốc Toản là một trong những anh hùng nhỏ tuổi, vị tướng tài ba của dân tộc ta suốt hàng ngàn năm qua. Ông là một vị tướng dưới thời vua Thiệu Bảo `-` một vị vua nổi tiếng anh minh nhà Trần. Xuất thân trong dòng dõi tôn thất nhưng ông chỉ còn người mẹ vì phụ thân đã mất, ông được chú là Chiêu Thành Vương dạy dỗ và nuôi nấng nên người. Ông được người đời biết đến là chàng thiếu niên tuy tuổi còn nhỏ nhưng chí lớn, yêu nước thương dân và căm thù giặc sâu sắc. Cảảng những vậy, người đời còn ấn tượng với ông hơn cả là việc bóp nát quả cam quý mà vua ban cho, một hành động tượng trưng cho Thể hiện cho lòng căm thù giặc, căm thù những kẻ đang lăm le xâm lược bờ cõi, đất nước mà Trần Quốc Toản yêu thương, căm thù những tên đang lăm le đô hộ, áp bức, bóc lột nhân dân, thể hiện một Trần Quốc Toản là người có ''trái nóng đầu lạnh'' và thể hiện cho một chàng thiếu niên có tính cách bộc trực, ngay thẳng. Tất thảy đã tạo nên một người anh hùng Trần Quốc Toản chiến đấu anh dũng dưới lá cờ thêu sáu chữ vàng: ''Phá cường địch, báo hoàng ân''.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK