Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn dạng diễn dịch , khoảng 6-8 câu chủ đề về môi trường ( gạch chân dưới câu...
Câu hỏi :

viết đoạn văn dạng diễn dịch , khoảng 6-8 câu chủ đề về môi trường ( gạch chân dưới câu chủ đề )

viết đoạn văn dạng diễn dịch , khoảng 6-8 câu chủ đề về vai trò của việc tự học ( gạch chân dưới câu chủ đề )

giúp tui với mọ ng uii tui sắp đi học r huhu

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

`@` Đoạn văn diễn dịch, chủ đề về mỗi trường:

      Môi trường của chúng ta hiện nay đang ngày càng trở nên ô nhiễm nghiêm trọng hơn mỗi ngày. Tại sao ư? Vì chính sự thiếu ý thức từ người dân lẫn mọi người xung quanh. Họ xả rác bừa bãi trên những con đường vốn đang rất sạch đẹp. Họ đốt rác, đốt rơm, đốt rạ gây ô nhiễm bầu không khí. Những khói bụi từ những phương tiện giao thông như: xe máy, ô tô, xe buýt,.. được xả ra môi trường khiến nó lúc nào cũng đầy ắp những khói bụi, khiến nó bị ô nhiễm trầm trọng hơn. Những cái cây từng lúc bị chặt đi, bị rơi xuống bởi đôi bàn tay của con người, những đồi xanh dần dần trọc đi thay vào đó là sự mọc lên của những nhà máy,..

`@` Đoạn văn diễn dịch, chủ đề về vai trò của việc tư học:

      Hiện nay, tự học luôn có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Bởi lẽ, người biết tự học sẽ là con người luôn tìm tòi, học hỏi, tìm hiểu và phát triển bề dày tri thức của bản thân, mở mang tầm hiểu biết của mình và làm phong phú thêm kinh nghiệm sống của chính mình. Người biết tự học cũng là người có được thành công và trái ngọt trên hành trình của bản thân mình, họ được người người kính trọng, người người ngưỡng mộ và yêu quý. Không chỉ vậy, tự học còn giúp chúng ta trở nên tự lập hơn, không dựa dẫm hay phụ thuộc vào ai, vào điều gì để phát triển bản thân. Nó còn giúp ta nhận ra vẻ đẹp của tri thức, nhận ra và tự chiêm nghiệm được những thiếu sót và sai lầm của bản thân mà từ đó dần dần khắc phục, hoàn thiện bản thân mình hơn. Hơn hết, kiến thức trên thế gian là đại dương mênh mông mà hiểu biết của ta là giọt nước nhỏ bé trên đại dương đó, vậy nếu không tự học, liệu ta có thể khám phá và học hỏi thêm nhiều kiến thức mới không?

`--------------------------------`

`-` Định nghĩa: Đoạn văn diễn dịch là đoạn văn có câu chủ đề đứng ở đầu đoạn, khái quát toàn bộ nội dung đoạn văn. Các câu còn lại bổ sung và làm rõ, triển khai các ý cho câu chủ đề.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK