Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 a. Đề 1. Đọc đoạn trích dưới đây và thực hiện các yêu cầu: “Một buổi sáng, ta thức giấc,...
Câu hỏi :

Làm câu 2 với câu 4 giúp mình ạ

image

a. Đề 1. Đọc đoạn trích dưới đây và thực hiện các yêu cầu: “Một buổi sáng, ta thức giấc, mở tung cửa sổ, lắng nghe tiếng chim hót ríu rít trên những tán câ

Lời giải 1 :

`ttcolor{#88ffd7}{#KThw}`

----- Làm câu `2` với câu `4` giúp cậu -------

`2)` Dựa vào nội dung đoạn trích trên, ta cần lắng nghe:

`->` Lắng nghe những điều bình dị, giản đơn diễn ra trong thế giới tự nhiên như: lắng nghe tiếng chim hót líu ríu, tán cây xào xạc đung đưa hay lắng nghe từng đàn chim vỗ cánh, nghe một vở chèo; triết lý hơn là lắng nghe được sâu sắc những thông điệp mà các nhà văn gửi gắm trên trang giấy trắng, tiếng nói của cuộc sống..

`4)` Thông điệp mà tác giả muốn gửi tới bạn đọc là:

`@` Tác giả đang muốn hướng đến một triết lý sống: ''Ý nghĩa và tầm quan trọng của việc lắng nghe.'' `->` ''nghe'' ở đây không chỉ là cảm nhận những âm thanh xung quanh cuộc sống tự nhiên, thưởng thức một tiết mục văn nghệ đặc sắc mà còn là ''nghe'' tiếng nói của tâm hồn, tiếng nói của cuộc sống.

`=>` Người mong muốn mỗi người dân đều trang bị được trong mình nhận thức chín chắn về vai trò sâu sắc của việc lắng nghe, của việc thấu hiểu & cảm nhận âm thanh; hãy tận hưởng cuộc sống đúng nghĩa, hãy coi những điều bình dị là một niềm hạnh phúc giản đơn!

Lời giải 2 :

`A`

image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK