Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 căn cứ vào đoạn đầu của bài viết , theo em đạo lí được nhắc đến trong câu văn sau...
Câu hỏi :

căn cứ vào đoạn đầu của bài viết , theo em đạo lí được nhắc đến trong câu văn sau " Điều này đã thể hiện đạo lý của con cái đối với cha mẹ và đề cao vai trò nuôi nấng dạy dỗ của bậc sinh thành dành cho con cái từ xưa đến nay " là đạo lí gì ? Hãy kể tên một vài tác phẩm thể hiện dạo lí đó mà em biết

Lời giải 1 :

`***` Tác phẩm:

`+` Nói với con `-` Y Phương 

`=>` Lời người cha nói với con, mong muốn của cha, tâm tư cha giành cho con, hành trang để con bước tiếp vào đời. Tâm tư tình cảm cha với quê hương, miền núi.

`+` Dặn con `-` Trần Nhuận Minh 

`=>` Cách đối nhân xử thế ở đời, cách mà cha mong con hành xử với những người hành khất, người có hoàn cảnh cơ nhỡ.

`+` Rồi ngày mai con đi `-` Lò Cao Nhum 

`=>` Là tâm tình, sự yêu thương và quan tâm cha giành cho con. Những lời thật lòng dựa trên hiểu biết của cha về thế giới bên ngoài kia truyền đạt cho con, để con có hành trang tiếp bước vào đời.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK