Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Xác định ngôi kể, tác dụng, tình huống truyện có gì đặc sắc và ngôn ngữ kể chuyện PHANT CHUYỆN...
Câu hỏi :

Xác định ngôi kể, tác dụng, tình huống truyện có gì đặc sắc và ngôn ngữ kể chuyện

image

Xác định ngôi kể, tác dụng, tình huống truyện có gì đặc sắc và ngôn ngữ kể chuyện PHANT CHUYỆN TÔ PHỞ (Tác giả khuyết danh) Chị nhắc thẳng Bi xuống chiếc

Lời giải 1 :

`->` Ngôi kể `-` ngôi thứ `3`, tác giả dấu mình, không trực tiếp tham gia vào tuyến nhân vật truyện. Tạo nên sự trung lập và tính xác thực trong lời kể, tăng sức gợi hình gợi cảm cho câu văn thêm sinh động `-`  giàu hình ảnh.

`->` Tình huống truyện xoay quanh sự sẻ chia, ý nghĩa của những tấm lòng trong cuộc sống. Hình ảnh việc Bi muốn giúp đỡ cho cậu bé nhưng người mẹ không để tâm, đến lúc khi thấy thằng bạn cùng hội đưa cho thằng bé gói xôi từ dì Năm ve chai, nhân vật chị đã có phần xấu hổ trước cách hành xử và sự thờ ơ ích kỷ của mình.

`->` Ngôn ngữ kể chuyện là ngôn sinh hoạt đời thường, tạo sự thân thuộc, gần gũi với đọc giả. Nhấn mạnh về giá trị nhân đạo, giá trị nhân văn, ý nghĩa của sự sẻ chia trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK