Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết 4-5 câu mở bài của sự trì hoãn  LƯU Ý : + Mở bài đủ 2 phần Dẫn dắt...
Câu hỏi :

viết 4-5 câu mở bài của sự trì hoãn 

LƯU Ý :

+ Mở bài đủ 2 phần Dẫn dắt vấn đề và Khẳng định vấn đề

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

   Cuộc sống này tựa như một bức tranh của những ước mơ dù đó có là ước mơ to lớn hay nhỏ bé, xa vời hay gần gũi. Đã và đang có rất nhiều người đã và đang cố gắng mỗi ngày, mỗi giờ để hiện thực hóa ước mơ cho riêng mình. Ấy vậy mà bên cạnh đó vẫn còn có những con người đang dậm chân tại chỗ, chẳng hề tiến thêm bước nào trên hành trình của bản thân mình. Bởi vì sao ư? Vì họ đang mang trong mình sự trì hoãn. Sự trì hoãn là một điều gây nên sự khó chịu, sự nhức nhối và đáng được lên án trong xã hội hiện nay.

Lời giải 2 :

`=>` Trong cuộc sống chúng ta ai cũng biết rằng bánh răng thời gian không ngừng quay và chả dừng lại để chờ bất kỳ một ai cả. Chính vì vậy mà vì trì hoãn chỉ là ảnh hưởng tới thời gian của mỗi chúng ta và đó là một vấn đề quan trọng. Khi trì hoãn quá lâu một việc gì đó, sẽ dẫn đến mất thời gian và làm chậm trễ cả một dây chuyền công việc, chính vì vậy mà việc trì hoãn có ảnh hưởng rất to lớn đến cuộc sống của chúng ta. Vậy theo bạn thế nào là sự trì hoãn? Hôm nay chúng ta hãy cùng vào bài tìm hiểu nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK