Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Văn nghị luận : Viết thực trạng của bài văn nghị luận bạo lực học đường. ______________________________________________ MN dựa vào...
Câu hỏi :

Văn nghị luận :

Viết thực trạng của bài văn nghị luận bạo lực học đường.

______________________________________________

MN dựa vào những ý này rồi viết lại cho liền mạch và hay hơn nhé:

- Hiện nay, BLHĐ đã trở thành 1 vđ nghiêm trọng trong nhiều trường học.

-Các hvi bạo lực  ngày càng trở nên phổ biến.

-Tình trạng này k chỉ xuất hiện giữa các học sinh mà còn có thể xảy ra giữa học sinh và giáo viên. -Những vụ việc này thường được diễn ra trong lớp học, sân trường hoặc các khu vực ít được giám sát như nhà vệ sinh,..

-Các thống kê cho thấy tỉ lệ BLHĐ đang gia tăng, đặc biệt ở các tg thcs và thpt.

Lời giải 1 :

Đáp án:                                     Bài làm

 

Giải thích các bước giải:

 Hiện nay, BLHĐ đã trở thành 1 vđ nghiêm trọng trong nhiều trường học.Vậy bản chất của vấn nạn này là gì? Bạo lực học đường là những lời nói, hành vi thô bạo, bất chấp đạo lý, xúc phạm trấn áp người khác gây nên những tổn thương về tinh thần và thể xác diễn ra trong phạm vi trường học. Thực sự nó đã trở thành một cơn ác mộng không chỉ với ngành giáo dục mà là với toàn xã hội.Các hvi bạo lực  ngày càng trở nên phổ biến. Việc đánh đập, tra tấn, hành hạ, làm tổn hại về sức khỏe, thể xác, và tệ hại hơn là việc xúc phạm, lăng mạ, xỉ nhục, chà đạp nhân phẩm, làm nạn nhân tổn thương về mặt tinh thần thông qua lời nói.Tình trạng này k chỉ xuất hiện giữa các học sinh mà còn có thể xảy ra giữa học sinh và giáo viên. -Những vụ việc này thường được diễn ra trong lớp học, sân trường hoặc các khu vực ít được giám sát như nhà vệ sinh,..Các thống kê cho thấy tỉ lệ BLHĐ đang gia tăng, đặc biệt ở các tg thcs và thpt.Thật là đáng buồn! Mỗi bạn trẻ, nhất là những bạn học sinh phải có được nhận thức đúng đắn, học tập, rèn luyện bản thân thật tốt, sống vui vẻ, hòa đồng với bạn bè và những người xung quanh để cùng hướng tới một ngày trường học không còn vấn nạn bạo lực học đường.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK