Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết bài văn nghị luận xã hội về 1 vấn đề cần giải quyết : " Là học sinh em...
Câu hỏi :

viết bài văn nghị luận xã hội về 1 vấn đề cần giải quyết : " Là học sinh em nghĩ làm thế nào để thuyết phục cha mẹ cho phép mình theo đuổi đam mê?"

Lời giải 1 :

`=>`  Trong cuộc sống hôm nay, khi xã hội phát triển giới trẻ có nhạc tư tưởng mới độc đáo và phá cách hơn. Một trong số đó chính là khát khao theo đuổi đam mê của bản thân. Nhưng có nhiều đam mê của giới trẻ lại khiến phụ huynh e ngại và cảm thấy không phù hợp vì thế mà không cho phép. Vậy Làm thế nào để thuyết phục cha mẹ cho phép học sinh thay đổi đam mê của mình? 

Đam mê là ngọn lửa cháy bỏng nuôi dưỡng tâm hồn mỗi chúng ta. Ai cũng sẽ có một đam mê và dựa vào đam mê ấy là mục tiêu đó ta không ngừng cố gắng phát triển bản thân qua từng ngày. Học sinh chúng ta lại là lứa tuổi rất cần đam mê Bởi vì phải có đam mê mới có được động lực để cố gắng nỗ lực hơn mới có được sự nhiệt huyết từ trong chính chúng ta. Thế nhưng có một số đam mê của học sinh không được cha mẹ chấp nhận đây đây là một vấn đề lớn. Thú thật mà nói việc cha mẹ không chấp nhận đam mê của con cái đôi khi còn nằm ở việc những đam mê ấy thật sự không thực tế, hoặc nó quá mới mẻ và quá mới lạ với thị trường ngày nay. Cha mẹ nào mà chả muốn con mình lớn lên sẽ thành đạt mà có cuộc sống bình yên không phải bấp bênh. Chính vì vậy mà cha mẹ sẽ không mong con cái Theo đuổi những đam mê khó nhằn hay không thấy trước được tương lai. Việc mà cha mẹ ngăn cản chúng ta theo đuổi đam mê ấy cũng chỉ là vì lo lắng cho tương lai của con cái sợ rằng con mình sẽ đi sai hướng hay sai lựa chọn. Cũng vì điều này mà cách tốt nhất để cha mẹ có thể chấp nhận cho con cái theo đuổi đam mê chính là mỗi chúng ta hay nỗ lực thể hiện bản thân mình. Phải kiên trì và bền bỉ chứng minh với cha mẹ rằng mình thật sự hoàn toàn có thể thay đổi được đam mê ấy đam mê ấy là đúng đắn và phù hợp với mình mình sẽ có tương lai trong đam mê đó . Tuy nhiên chúng ta cũng không thể tránh được những trường hợp rủi ro, nhưng chúng ta cần có sự gan dạ và dũng cảm dám đương đầu dám thách thức bản thân dáng đối diện với những thất bại để có thể gặt hái được thành công trong cuộc sống. 

Vậy việc học sinh có đam mê là không hoàn toàn sai trái, nhưng để phụ huynh chấp nhận đam mê của chúng ta thì lứa tuổi học sinh cần cố gắng trong học hành song song bên cạnh đó là không ngừng thể hiện bản thân chứng minh rằng mình có thể đủ mạnh mẽ để theo đuổi đam mê đủ kiên trì đã không ngừng cố gắng đủ sự nghị lực để khi vấp ngã ta có thể đứng dậy và phải cho cha mẹ thấy rằng khi theo đuổi đam mê sẽ lao động lực để mình phát triển bản thân không ngừng qua từng ngày bạn nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK